Atletico không ngán án phạt của FIFA

Quyết định của FIFA khiến Real Madrid lo lắng. Ngược lại, Atletico không ngán việc phải làm khán giả trong hai kỳ chuyển nhượng tiếp theo.

Từ đầu năm ngoái, FIFA đã công bố việc điều tra Real và Atletico về những sai phạm liên quan đến điều 19 luật chuyển nhượng (đăng ký và chuyển nhượng các cầu thủ dưới 18 tuổi ngoài EU). Tấm gương của Barca đã giúp Atletico thực hiện hàng loạt phi vụ quan trọng.

139,5 triệu euro đã được Atletico bỏ ra để tăng cường đội ngũ. Có những cầu thủ thành danh, nhưng chủ yếu là các trường hợp còn trẻ. Carrasco, Savic, Vietto, Correa và Kranevitter là những hợp đồng của tương lai lâu dài.

Matias Kranevitter
Matias Kranevitter

Mới đây, cùng với việc Kranevitter chính thức gia nhập sau thời gian cho River Plate mượn, Atletico cũng mua được Augusto Fernandez. Đội hình trong tay HLV Simeone có chiều sâu lý tưởng, có thể nói là tốt hơn cả Barca và Real.

Ngoài ra, một số trụ cột như Griezmann, Koke, Saul, Gimenez và Jan Oblak vẫn còn rất trẻ. Họ còn nhiều cơ hội để cải thiện năng lực của bản thân. Vì vậy, tính cạnh tranh và động lực của Atletico chắc chắn vẫn được duy trì ở mức cao nhất, mà không cần phải bổ sung nhân sự mới. Ai cũng sợ mất vị trí đá chính, nên sẽ luôn nỗ lực hết mình.

Saul Niguez
Saul Niguez

Từ nay đến hết tháng Giêng, nếu cần thiết Atletico có thể gọi trở lại những trường hợp đang cho mượn, như Bernerd Mensah, Leo Baptistao, Cerci, Manquillo, Guilavogui, Santos Borre, Velazquez, Bono, Andre Moreira và Silvio. Phần lớn những trường hợp này đã thể hiện được mình, nên sẽ giúp Simeone có thêm giải pháp để xoay vòng nhân sự.

Real có nhiều lý do để lo lắng về tương lai. Nhưng Atletico thì ngược lại. Điều duy nhất Simeone cần làm là tạo niềm tin cho các cầu thủ, để không ai muốn rời con thuyền Atletico trong thời gian bị FIFA cô lập.

Kim Ngọc

Fan page Thethao24h

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech