Real Madrid bị phạt cấm mua bán cầu thủ 1 năm

Rạng sáng nay Ủy ban kỷ luật của FIFA đã chính thức đưa ra án phạt cấm tham gia 2 kỳ chuyển nhượng sắp tới đối với đội bóng số 1 hành tinh Real Madrid.

Chính xác thì ngoài Real thì cả đội bóng cùng thành phố, Atletico Madrid cũng bị FIFA trừng phạt vì đã ký hợp đồng không hợp lệ với cầu thủ dưới 18 tuổi. Ủy ban kỷ luật của FIFA đã điều tra 2 CLB trong 1 năm qua. Atletico bị cáo buộc đã vi phạm điều 19 của bộ quy tắc chuyển nhượng cầu thủ trong giai đoạn từ 2007 đến 2014. Còn Real phạm luật trong giai đoạn từ 2005 đến 2014. Real sẽ phải nộp phạt 328.000 euro còn mức phạt dành cho Atletico tận 821.000 euro.

Real Madrid bị cấm chuyển nhượng 1 năm
Real Madrid bị cấm chuyển nhượng 1 năm

Nhưng tồi tệ hơn cả, với hai đội bóng thành Madrid, đó là họ bị cấm 1 năm không được tham gia thị trường chuyển nhượng. Điều đó có nghĩa Real và Atletico không thể tăng cường lực lượng trong 3 tháng mùa Hè tới và cả kỳ CN mùa đông 2017.

Sau khi FIFA đưa ra án phạt chính thức, Real và Atletico chưa có động thái nào cho thấy họ sẽ đệ đơn kháng cáo. Nhưng chắc chắn hai CLB sẽ làm thế với hy vọng phần nào được giảm nhẹ tội. Thậm chí, Real và Atletico cũng sẽ tính đến việc đệ đơn lên Tòa án trọng tài thể thao thế giới (CAS) như Barcelona từng làm.

FIFA

Còn nhớ, vào tháng 04/2014 Barca cũng bị FIFA phạt cấm tham gia thị trường chuyển nhượng trong 1 năm vì chiêu mộ bất hợp pháp một loạt cầu thủ nhí. Khi đó Barca cũng “câu giờ” bằng cách kháng cáo và vác đơn gõ cửa CAS nhờ phân xử. Sự nhùng nhằng mãi tới cuối năm 2014 và sau cùng án phạt dành cho Barca đó là cấm tham dự TTCN mùa Đông 2015 và kỳ chuyển nhượng Hè năm ngoái.

Tuy vậy, trong mùa Hè 2014 Barca đã kịp chiêu mộ Luis Suarez và Ivan Rakitic, những nhân tố quan trọng giúp đội bóng giành cú ăn 5 danh hiệu trong năm ngoái. Thậm chí, không thể mua bán cầu thủ công khai hợp lệ thì Barca vẫn “đặt cọc” mua trước được bộ đôi Arda Turan - Aleix Vidal và hai cầu thủ này cùng với… 75 cầu thủ khác ở mọi lứa tuổi vừa được Barca chính thức xác nhận hồ sơ chuyển nhượng đệ trình lên FIFA, sau khi án phạt được gỡ bỏ.

Như thế, về lý thuyết, Real và Atletico vẫn có thể tìm cách “câu giờ” để mua người trong mùa Hè này. Nhưng cơ hội thành công có lẽ không nhiều, bởi giờ mới là tháng 01. Và chắc chắn hệ lụy tiêu cực từ án phạt này là rất lớn bởi Real và Atletico cũng chẳng thể bán cầu thủ nên nó sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới khía cạnh thành tích cũng như tài chính của mỗi đội.

LƯƠNG ANH

Fan page Thethao24h

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech