Barcelona - Real Madrid: "Người lên voi, kẻ xuống..."

Khi Barcelona đang hừng hực khí thế đánh chiếm FIFA Club World Cup thì nơi quê nhà Tây Ban Nha, những người Madrid đang lầm lũi lết những bước nặng nề để khép lại năm 2015 đáng quên.

Với người Catalunya, năm 2015 sẽ là 12 tháng của ngập tràn những cảm xúc lẫn lộn. Còn với người Madrid, bao trùm lên tất cả chỉ là một màu u ám trong năm mà họ chỉ muốn quên đi càng nhanh càng tốt.

Kết thúc năm 2014 với tư cách ĐKVĐ Champions League, Real đón năm mới cùng thành tích 22 trận thắng liên tiếp và nhìn sang đại kình địch Barcelona - khi đó đang rối như canh hẹ với mâu thuẫn tưởng như không thể hàn gắn giữa HLV trưởng Luis Enrique và siêu sao Lionel Messi. Ấy thế mà, chỉ 12 tháng sau thôi, số phận của họ đã đảo chiều gần như hoàn toàn.

Cho đến tận tháng 3, Real vẫn còn là những người làm chủ cuộc đua đến chức vô địch La Liga nhưng rồi cơn bão chấn thương hoành hành khi "cướp" đến 7 vị trí trong đội hình chính thức, khiến Real không còn chiếm thế thượng phong và đánh mất ngôi đầu vào tay Barca. Chỉ trước đó 1 tháng, họ bị đối thủ cùng thành phố Atletico vùi dập tơi bời đến 4-0. Nhưng lý do khiến các Madridista "cay" hơn đó là chỉ vài giờ sau trận đấu thảm hại đó, Cristiano Ronaldo vẫn "quẩy" tưng bừng trong sinh nhật lần thứ 30.

Và mùa giải 2014/15 đáng buồn của Real khép lại bằng trận thua Juventus tại bán kết Champions League cũng như bất lực nhìn Barca về đích ở La Liga. Không thể giành được danh hiệu nào khiến HLV Carlo Ancelotti phải trả giá bằng chính chiếc ghế của mình dù nhìn vào những gì mà chiến lược gia Italia đã làm được, chẳng ai dám chê bai là ông đã không làm tốt công việc của mình.

Ở thái cực ngược lại, Barca có trong tay mọi thứ. Bắt đầu năm mới 2015, Barca đón nhận thất bại trước Real Sociedad của David Moyes tuy nhiên vấn đề lớn hơn nằm ở chỗ Messi bị Luis Enrique "giam" trên băng ghế dự bị. Sự tuyệt vọng càng dâng cao khi FIFA thẳng thừng từ chối đơn kháng cáo của đội bóng xứ Catalunya vì án cấm chuyển nhượng 1 năm. Mối bất hòa tưởng như không thể dàn xếp giữa Messi và Lucho cuối cùng đã được các bên xử lý một cách em thấm. Kể từ thời điểm đó trở đi, Blaugrana cứ băng băng tiến và hủy diệt tất cả mọi đối thủ, trong đó có cả Bayern Munich của "cố nhân" Pep Guardiola. Trong đó điểm nhấn lớn nhất phải kể tới là phong độ khủng khiếp của tam tấu Messi - Suarez - Neymar khiến cả châu Âu phải run sợ, che mờ hoàn toàn bộ 3 BBC của Real.

Tại Madrid, áp lực dành cho chiếc ghế của HLV Rafa Benitez đang là vô cùng lớn, tháng trước đích thân ông Florentino Perez đã phải tổ chức cả một cuộc họp báo chỉ để đảm bảo tương lai cho Benitez. Thành tích 30 điểm sau 15 trận của Real từ đầu mùa tới giờ là kết quả kém cỏi nhất trong lịch sử đội bóng kể từ mùa 2008/09. Và với một ông chủ đồng bóng như Perez, chẳng ai biết được Benitez sẽ "bay ghế" lúc nào không hay, nhất là khi mật độ tin tức về việc Jose Mourinho trở lại "Nhà trắng" đang ngày một dày đặc hơn. 

Năm 2014 ngọt ngào của Real đã kết thúc với 4 danh hiệu. Nếu thắng trong trận chung kết với River Plate, Barca sẽ khiến người Madrid phải ghen tị. Nó giống như cái cách mà Gerard Pique đã chọc tức các Madridista. Trước khi Barca thu xếp hành lý sang Nhật, nhiều người cũng đã lo ngại về việc họ sẽ mất ngôi đầu La Liga vào tay Real. Nhưng kể cả có giành chiến thắng trong trận gặp Rayo thì họ vẫn còn kém Barca 2 điểm.

Và khi Messi và các đồng đội còn đang mải mê ăn mừng trên đất Nhật để khẳng định sức mạnh bá chủ không chỉ trên toàn cõi trời Âu mà là cả thế giới, thì tại Madrid sẽ là những ánh mắt hậm hực và đầy tức tối.

BÁT VÂN

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech