CR7 và khát vọng tuổi 31

Đối với phần lớn cầu thủ chuyên nghiệp, tuổi 31 không còn trẻ nữa. Cristiano Ronaldo thì khác, anh vẫn còn nguyên khát vọng và muốn tiếp tục cải thiện mình.

Chiến thắng 6-0 của Real Madrid trước Espanyol là một trận đấu rất đặc biệt của Ronaldo. Đó không chỉ là việc Ronaldo lập hat-trick thứ hai trong mùa giải, và là đầu tiên sau hơn 4 tháng. Trước Espanyol, ngôi sao người Bồ Đào Nha bất ngờ có màn trình diễn xuất sắc về mọi mặt. Một trận đấu mà Ronaldo thực sự toàn diện.

Ronaldo

Trước hết, hãy nhìn vào hiệu suất của Ronaldo. Anh thực hiện 5 pha dứt điểm, và 4 trong đó đi chính xác và dẫn đến 3 bàn thắng. Một hat-trick hoàn hảo (“hat-trick perfecto” trong tiếng Tây Ban Nha; được ghi bằng cả 2 chân và đầu). Ronaldo đã 5 lần làm được điều này trong sự nghiệp. Trước Espanyol, trung bình 1,67 cú sút thì Ronaldo có 1 bàn. Trước đó, Ronaldo cần 8,4 cú sút để ghi 1 bàn ở La Liga.

Ronaldo đã tạo nên một cột mốc đặc biệt cho bản thân, bóng đá TBN và châu Âu. Theo đó, đã có 35 trận anh ghi được từ 3 bàn trở lên. Tất cả diễn ra chỉ trong vòng hơn 6 năm. Từ ngày Ronaldo đến TBN, thành tích của anh là 244 bàn sau 222 trận ở La Liga. Anh làm được tốt hơn đối thủ Lionel messi 1 bàn, cũng sau từng đó trận.

Cùng với hiệu quả trong dứt điểm là sự tham gia tích cực của Ronaldo vào lối chơi. HLV Zidane cho phép anh di chuyển tự do, và anh đã tạo ra nhiều khác biệt. Ronaldo đã thực hiện 3 đường chuyền mang tính đột biến, và chỉ tiếc là các đồng đội của anh không thể tận dụng chính xác. Đồng thời, có đến 85% đường chuyền của Ronaldo đi chính xác.

CR7

Chưa bao giờ trong mùa này những con số thống kê về Ronaldo đồng loạt tích cực đến thế. Đứng trước tuổi 31 (sinh nhật 05/02), Ronaldo vẫn còn nguyên khát vọng thể hiện mình.

Trên thực tế, những dấu hiệu tích cực đến với Ronaldo từ khi Zidane lên thay Benitez. Trong trận thắng Deportivo 5-0, dù không ghi bàn nhưng Ronaldo vẫn nổi bật với 2 pha kiến tạo quyết định. Khi Real vượt qua Gijon, Ronaldo ghi cú đúp, và giờ là hat-trick. 5 bàn và 2 đường kiến tạo trong 4 trận với Zidane thực sự tích cực. Ronaldo chỉ mờ nhạt trước Betis, nhưng đó là trận đấu mà toàn đội Real gây thất vọng.

Zidane đã giúp Ronaldo và các cầu thủ khác cảm thấy thoải mái hơn về mặt tinh thần, sau những tháng ngột ngạt với Benitez. Bên cạnh đó, thất bại trước Messi trong lễ trao giải Quả bóng vàng FIFA 2015 càng làm cho Ronaldo quyết tâm chiến đấu hơn. Di chuyển nhiều hơn, tranh chấp quyết liệt hơn, và khả năng dứt điểm có phần cải thiện, NHM Real tin rằng phiên bản tốt nhất của Ronaldo đã trở lại. 

29 - Trong 35 trận mà Ronaldo ghi từ 3 bàn trở lên ở TBN, có 29 trận ở La Liga. Trong đó, có 24 hat-trick, 3 poker (4 bàn) và 2 repoker (5 bàn).ảnh quote

7 - Ronaldo có 7 pha kiến tạo thành bàn ở La Liga mùa này, sau tổng cộng 34 tình huống chuyền bóng gây nguy hiểm.

Ngọc Linh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech