Cuộc chiến giành ngôi đầu La Liga: Trọng tài đang bảo vệ Barca?

Những kênh truyền thông ở Madrid đang mở cuộc tấn công vào các trọng tài ở La Liga, khi cho rằng đối thủ Barca nhận được nhiều sự ưu ái từ đội ngũ “vua áo đen”.

Mỗi khi Real Madrid và Barca đối đầu với nhau, sức nóng luôn lan tỏa khủng khiếp. Trận “Kinh điển” đầu tiên của mùa giải 2015/16 phải 3 tuần nữa mới diễn ra, nhưng đang có một cuộc chiến âm thầm với mục tiêu gây ảnh hưởng đến các đối thủ. Trong đó, người Madrid tấn công mạnh mẽ hơn xứ Catalan.

Tờ AS có trụ sở ở Madrid đặt vấn đề, “các trọng tài quá dễ dãi, hay cầu thủ Barca quá yếu?”. Theo đó, AS mỉa mai việc Barca là đội nhận được nhiều tình huống phạt đền nhất mùa giải này. Sau 9 vòng đấu, các trọng tài đã cho Barca hưởng 7 quả phạt 11m. Không đội nào nhận được nhiều phạt đền đến thế. Sevilla đứng sau Barca về số lần hưởng phạt đền, nhưng cũng chưa bằng một nửa so với đội bóng xứ Catalan (3 lần, bằng với Espanyol).

Những tình huống được hưởng phạt đền giúp Barca chuyển hóa thành 4 bàn thắng. 3 trong đó thuộc về Neymar và 1 của Lionel Messi. Những cú sút penalty thành công đã tác động lớn vào trận thắng 5-2 của Barca trước Rayo Vallecano. Đó là trận đấu đầu tiên sau 11 năm mà Barca cầm bóng ít hơn đối thủ trên sân nhà Nou Camp - tính trong khuôn khổ La Liga.

Ngược lại, Barca chưa bị thổi phạt đền lần nào. Tính trong Top 3 La Liga, Barca là đội duy nhất chưa phải chịu một quả penalty nào. Atletico bị phạt 1 lần, trong khi Real là 2. Số lần bị phạt đền của Real thậm chí nhiều hơn cả những gì họ được hưởng. Đội quân của Rafa Benitez chỉ nhận 1 quả phạt đền, ở trận thắng Espanyol 6-0.

Trong khi đó, nhật báo Marca đưa ra câu hỏi, các trọng tài quan sát thế nào trong những tình huống mà Real bị tước phạt đền, trước Sporting Gijon, Malaga? Cả 2 trận đấu này của Real đều kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Không những thế, Marca còn tấn công Ủy ban kỷ luật, khi chỉ treo giò Javier Mascherano 2 trận, với hành vi lăng mạ trọng tài trong trận thắng Eibar ở vòng trước. Marca so sánh, Cabral của Celta Vigo cũng lăng mạ trọng tài sau khi bị truất quyền thi đấu ở vòng 9, nhưng phải nhận án 3 trận. Ngoài án phạt vì 2 chiếc thẻ vàng, Cabral còn chịu án 2 trận khác vì lăng mạ trọng tài.

Một số kênh truyền thông Madrid còn cho rằng các trọng tài đang bảo vệ Barca, thông qua hành động thổi phạt. Barca bị thổi phạt ít nhất, chỉ 81 lần. Đồng thời, trong những trận có Barca, các đối thủ bị thổi phạt 151 lần. Chỉ Valencia là đội bị phạm lỗi nhiều hơn, với 178 lần. Người ta cho tằng, Real không được trọng tài bảo vệ, khi các đối thủ của thầy trò Benitez chỉ bị thổi phạt 139 lần, mặc dù họ là nạn nhân của lối đá bạo lực. 

"Người Madrid đang tưởng tượng ra mọi chuyện. Real đã may mắn tránh được khoảng 3 thẻ đỏ trong mùa này, còn Barca thì đã bị đuổi 1 lần, và ít nhất 5 quả phạt đền rõ ràng bị tước. Không biết trọng tài ủng hộ ai đây?”
                                                                                                                      Fernando Polo, nhà báo Mundo Deportivo (thân Barca).

NGỌC LINH

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chủ Tỷ số Khách
FT Inter 1 - 0 Roma
FT Getafe 0 - 2 Barcelona
FT Troyes 0 - 1 Lyon
FT Wolfsburg 2 - 1 Leverkusen
FT Villarreal 2 - 1 Sevilla
FT Juventus 2 - 1 Torino
FT Real Madrid 3 - 1 Las Palmas
FT Watford 2 - 0 West Ham
FT Newcastle 0 - 0 Stoke
FT Man City 2 - 1 Norwich
Xem thêm

VTVCab_rgb

 

338x282-sonparis

 

adv4

Thể Thao 24 TV (http://thethao24.tv)

tra-xanh-c2

 

VTVPlay1