Cuộc đua danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm của PFA: Sẽ là derby Manchester?

Lần cuối cùng danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất trong năm của Hiệp hội các cầu thủ chuyên nghiệp (PFA) thuộc về một cầu thủ ở Manchester là Cristiano Ronaldo trong mùa giải 2006/07. Tuy vậy, sau 8 năm, giải thưởng này đang có cơ hội thuộc về Man Utd hoặc Man City ở mùa bóng năm nay.

Và càng thú vị hơn khi trong trận derby Manchester vào đêm mai, tất cả được chứng kiến hai ứng cử viên xuất sắc nhất đối đầu với nhau là Raheem Sterling bên phía Man City và Anthony Martial bên phía Man Utd.

Cả Sterling và Martial đều thích nghi rất nhanh với những đội bóng mới của họ, đồng thời xóa dần mọi hoài nghi đặt ra xung quanh các khoản tiền kỷ lục mà Man City và Man Utd đã bỏ ra để đưa họ về trong hè. 

Tại Etihad, khi Sergio Aguero vắng mặt, Sterling đã lập hat-trick đầu tiên trong trận thắng Bournemouth và nâng số bàn thắng anh ghi được cho Man City lên con số 5. Trong khi đó, Martial mang đến sự trẻ trung và tốc độ cho hàng tấn công của Man Utd, cũng với 5 bàn thắng trong 9 trận. Thực tế thì tiền đạo 19 tuổi người Pháp đã chiếm được tình cảm của Old Trafford chỉ sau 21 phút ở trận ra mắt khi anh ghi bàn thắng mang lại 3 điểm trước Liverpool và đẩy Brendan Rodgers tới gần hơn ngày bị sa thải.

Sau đó, Martial lại cho thấy anh bắt nhịp tốt như thế nào ở Man Utd bằng cú đúp vào lưới Southampton, trước lúc anh ghi bàn thắng đầu tiên tại Champions League hồi giữa tuần.

Nhìn đi nhìn lại, Premier League hiện tại không có cầu thủ trẻ nào gây ấn tượng mạnh như Sterling và Martial. Vì thế, dù giải thưởng chỉ được bầu chọn vào tháng 4, cả hai đang là ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất trong năm của PFA. Thậm chí, BetVictor đang xếp họ ở vị trí dẫn đầu với tỷ lệ 4/1, sau đó là John Stones (Everton) 6/1, Memphis Depay (Man Utd) 8/1, Ross Barkley (Everton) 8/1, Philippe Coutinho (Liverpool) 12/1 và Harry Kane (Tottenham) 14/1…

Ở 11 trong 15 mùa giải gần đây, danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất trong năm của PFA đã thuộc về những người Anh và Sterling đang có cơ hội theo chân Kane (Tottenham), Kyle Walker (Tottenham), Jack Wilshere (Arsenal), James Milner (Aston Villa) và Ashley Young (Aston Villa) nếu anh đánh bại được Martial ở trận derby vào đêm mai. 

MẠNH HÀO

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chủ Tỷ số Khách
73' Athletic Club 3 - 0 Gijón
FT Chievo 0 - 1 Napoli
FT Atlético 2 - 1 Valencia
FT Barcelona 3 - 1 Eibar
FT Lazio 3 - 0 Torino
FT Fiorentina 1 - 2 Roma
FT M'gladbach 3 - 1 Schalke
FT Liverpool 1 - 1 Southampton
FT Lille 1 - 2 Marseille
FT Bordeaux 1 - 0 Troyes
Xem thêm

VTVCab_rgb

 

338x282-sonparis

 

adv4

Thể Thao 24 TV (http://thethao24.tv)

tra-xanh-c2

 

VTVPlay1