Đi giầy… không dây, Oezil sẽ phá kỷ lục kiến tạo

Mesut Oezil đã hoàn toàn bình phục chấn thương để góp mặt ở derby London với Chelsea vào Chủ nhật này. Và Arsenal càng có hy vọng ngôi sao người Đức sẽ thăng hoa tức thì khi anh vừa nhận được mẫu giầy thi đấu mới nhất từ Adidas.

Ngoài Mesut Oezil thì một tiền vệ nổi tiếng khác, Ivan Rakitic của Barcelona cũng được Adidas chọn mặt gửi vàng khi họ tung ra mẫu giầy mới có tên “Ace16+ kiểm soát bóng thật nhất”. Điểm nổi bật của mẫu giầy mới này không chỉ là màu xanh bắt mắt mà đó là chúng không hề có dây buộc, chẳng khác nào những chiếc giầy lười tiện dụng mà nhiều người vẫn sử dụng hằng ngày. Rõ ràng, việc các đôi giày đinh có dây đã trở thành hình ảnh quen thuộc. Việc buộc dây giúp giầy ôm và giữ chắc chân hơn, đặc biệt quan trọng với các cầu thủ và bất kỳ VĐV ở môn thể thao nào. Vậy liệu Oezil hay Rakitic có hài lòng với mẫu giầy không dây Ace16+ này?

Mesut Oezil.
Mesut Oezil và mẫu giày mới Ace 16+ của hãng Adidas.

Trái ngược với những nỗi lo, Oezil hoàn toàn tự tin khi thử mẫu giầy mới này trên sân tập của Arsenal và ngôi sao người Đức rất thích thú. “Trong suốt sự nghiệp của mình, tôi luôn phải tìm cách hạn chế sự ảnh hưởng của những chiếc dây giầy vốn rất dài mỗi khi sút hoặc chuyền bóng. Hồi năm 2014 tôi từng tiết lộ với Adidas rằng trong phòng thay đồ, tôi thường phải buộc nhiều lần chiếc dây giầy và đút phần thừa vào trong. Chỉ có làm như thế chúng mới không gây khó khăn trong mỗi pha chạm và chuyền bóng”, Oezil chia sẻ. “Còn với mẫu Ace16+, nó thực sự là sản phẩm trong mơ dành cho tôi. Không còn những chiếc dây dài gây khó chịu, những pha xử lý bóng sẽ thoải mái hơn nhiều”.

Mẫu giày Ace 16+ có màu xanh lá và thiết kế rất bắt mắt.
Mẫu giày Ace 16+ có màu xanh lá và thiết kế rất bắt mắt.

Đúng là không phần dây buộc ở mu bàn chân, Oezil sẽ thấy đặc biệt thoải mái. Và như thế những đường chuyền bằng với bất kỳ bộ phận nào của bàn chân, như lòng trong, mu hay má ngoài sẽ độ chuẩn xác cao hơn nhờ cảm giác với trái bóng thật hơn. Hãy nhớ, Oezil đang dẫn đầu danh sách kiến tạo ở Premier League mùa này với 16 lần tung ra những đường chuyền “cắt tiết” để đồng động bắn hạ đối thủ. Tính riêng trong năm 2015 ở giải Ngoại hạng, Oezil đã có 20 đường chuyền thành bàn và đó là một kỷ lục. Còn tính trong 1 mùa giải, chỉ cần 5 pha kiến tạo nữa, Oezil sẽ xô đổ kỷ lục 20 đường chuyền thành bàn của Thierry Henry ở mùa 2002/03. Nhiệm vụ này chẳng khó chút nào bởi còn tận 16 vòng ở phía trước và quan trọng là giờ Oezil đã có đôi giầy trong mơ.

LƯƠNG ANH

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech