Floyd Mayweather: “Tôi là nạn nhân của phân biệt chủng tộc”

“Độc cô cầu bại” của quyền Anh cho rằng nạn phân biệt chủng tộc vẫn tồn tại trong thế giới boxing và thể thao nói chung hiện nay.

Trong buổi phóng vấn trên FightHype.com, Floyd Mayweather khẳng định những võ sĩ da màu hiện nay đang gặp phải nhiều sự phân biệt và bị đối xử bất công.

Floyd Mayweather

Mayweather lấy ví dụ về vị trí thứ 4 của tay đấm Andre Ward trên BXH của Ring Magazine, tạp chí quyền Anh số 1 thế giới: “Tôi không thể tin được là họ (Ring Magazine) lại xếp Andre Ward ở vị trí số 4. Anh ta không phải một võ sĩ giỏi, mà là quá giỏi. Khả năng của Ward ít nhất phải đứng thứ 2”.

“Vậy mà Andre được xếp hạng 4, trong khi một gã người Nhật nào đó mà những người trong nghề như tôi thậm chí còn chả biết tên, được xếp tận hạng 9 thế giới. Đây rõ rằng là một sự phân biêt đối xử.”

Khi được hỏi về Conor McGregor, ngôi sao đang nổi của UFC, Mayweather bức xúc: “Trong khi hắn ta (McGregor) nhận được sự ủng hộ với nhiều việc làm chẳng ra gì thì với những hành động tương tự, tôi lại bị coi là kẻ lỗ mãng và kiêu ngạo”.

“Tôi không nói tất cả đều như vậy. Nhưng chắc chắn, phân biệt chủng tộc vẫn đang tồn tại trong thể thao và thế giới này”, Mayweather kết luận. 

HÀ AN

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech