Louis van Gaal: Nghe lời vợ hay chờ đợi Man Utd?

Không muốn lặp lại sai lầm như thời điểm Alex Ferguson rời Old Trafford và vội vàng bổ nhiệm David Moyes, Man Utd đã bắt đầu cuộc tìm kiếm người thay thế Louis van Gaal từ bây giờ.

Đúng hơn, họ muốn HLV người Hà Lan có câu trả lời rõ ràng về tương lai của ông ở Old Trafford và dự kiến hai bên sẽ ngồi lại để làm rõ mọi chuyện vào đầu năm sau. Nếu theo đúng hợp đồng mà Van Gaal đã kí vào hè năm 2014 khi thay Moyes, Man Utd sẽ là đội bóng cuối cùng mà ông dẫn dắt trong sự nghiệp và như thế, ông sẽ chia tay sân cỏ vào hè năm 2017.

Có điều, ở mùa giải 2015/16, không ít lần Van Gaal úp mở về khả năng ông sẽ tiếp tục ở lại Old Trafford qua năm 2017. Hồi đầu mùa bóng, ông đã nói như thế này, “Nếu đúng kế hoạch, tôi sẽ ra đi sau mùa giải tới nhưng bóng đá không tuân theo sự bình thường nào cả. Chẳng ai biết được. Nhưng tôi đã hứa đưa vợ tới thiên đường của chúng tôi (họ có một biệt thự tại Bồ Đào Nha) và rất khó để tôi nuốt lời…”

Rắc rối cho cựu HLV của Barcelona và Bayern Munich là bản hợp đồng 3 năm với Man Utd diễn ra không theo đúng dự tính của ông. Red Devils không giành được danh hiệu nào trong năm đầu tiên và ở năm thứ hai này, tình hình cũng chưa có gì là khả quan để đảm bảo rằng, họ sẽ có một danh hiệu dưới thời Van Gaal. Còn năm thứ ba, Man Utd sẽ không chấp nhận chờ đợi ở thế bị động bởi họ cần biết ông có ra đi trong năm 2017 hay sẽ tiếp tục ở lại cùng một bản hợp đồng mới để chuẩn bị cho cuộc tìm kiếm người thay thế.

Cũng nên nói thêm là những chuyển động tại Bayern Munich đã buộc đội bóng Anh phải đẩy nhanh cuộc gặp gỡ với Van Gaal lên sớm hơn khi Pep Guardiola nhiều khả năng sẽ không ở lại Allianz Arena sau mùa giải này. Họ rất muốn đưa HLV người Tây Ban Nha về Old Trafford, thay vì chứng kiến ông đặt chân tới Etihad của Man City. Trong trường hợp này, chủ đề chính của Man Utd và Van Gaal chắc chắn không chỉ là tương lai của HLV người Hà Lan, nếu không muốn nói thành tích của ông ở mùa giải 2015/16 sẽ quyết định có tiếp tục dẫn dắt đội bóng sang năm cuối cùng của hợp đồng hay không.

Mạnh Hào

Fan page Thethao24h

banner_720x120

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech