Mourinho chính là nguồn gốc của sự phản bội

Sau thời điểm Chelsea phải hứng chịu thất bại 1-2 trước Leicester City, đích thân HLV Jose Mourinho đã lên tiếng khẳng định mình vừa bị các học trò… phản bội.

1. Trước thềm chuyến hành quân đến SVĐ King Power, giới chuyên môn đã lường trước những khó khăn có thể xảy đến với Chelsea.

Thực tế cho thấy, trong một ngày mà bộ đôi Jamie Vardy-Riyad Mahrez bên phía Leicester City tiếp tục trở thành “kép chính”, thất bại chung cuộc 1-2 của đội bóng thành London cũng không có gì là quá bất ngờ. Thế nhưng, điều đáng nói ở đây chính là những tình huống phòng ngự vô cùng hời hợt của hàng thủ The Blues.

Jamie Vardy-Riyad Mahrez
Bộ đôi Jamie Vardy-Riyad Mahrez.

Cụ thể, trước khi Mahrez đi bóng bên hành lang cánh phải và thực hiện đường chuyền vào khu vực cấm địa cho Vary dứt điểm mở tỷ số, tiền vệ người Algeria đã không hề vấp phải bất cứ sự truy cản nào quá quyết liệt từ phía Azpilicueta hay Matic. Trong pha thoát người của Vardy, cặp trung vệ Terry-Zouma cũng hoàn toàn “mất tích” một cách hết sức khó hiểu.

Tương tự, ở tình huống Mahrez thực hiện cú cứa lòng chân trái chuẩn mực hạ gục thủ thành Courtois, người ta cũng không thấy một cầu thủ Chelsea nào chủ động di chuyển ra để hỗ trợ cho Azpilicueta. Hệ quả, cựu hậu vệ Marseille vốn đang sa sút phong độ đã nhanh chóng bị “nhạc trưởng” bên phía Leicester biến thành… trò hề.

2. Rõ ràng, HLV Mourinho hoàn toàn có đủ lý do để mà cảm thấy bức xúc về màn trình diễn bạc nhược của các học trò. Sau thời điểm trận đấu kết thúc, vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha lên tiếng khẳng định rằng mình đã cố gắng làm “mọi thứ tốt nhất” dành cho The Blues, mà cụ thể là khả năng đọc trận đấu “tài tình” cũng như phân tích mọi diễn biến trên sân.

Jose Mourinho 4
Jose Mourinho cho rằng ông bị các học trò phản bội sau trận thua của Chelsea trước Leicester City.

Thế nhưng, trong một ngày mà niềm tin của “Người đặc biệt” bị… phản bội phũ phàng, tất cả đã trở thành một “màn kịch buồn” trên sân King Power. Theo đó, Chelsea thua trận thứ 9 kể từ đầu mùa và rơi xuống vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng Premier League, qua đó tiếp tục chìm sâu hơn vào cơn khủng hoảng không lối thoát.

Thật khó có thể chỉ ra đích danh “ai” là kẻ đã “phản bội” Mourinho bởi xét trên khía cạnh chuyên môn, cả hai bàn thua của Chelsea đều xuất phát từ sai lầm của nhiều cá nhân. Tuy nhiên, nếu phải lật ngược lại vấn đề thì nhà cầm quân người Bồ cũng nên tự trách mình khi đã xây dựng nên một đội quân mà ông chưa bao giờ thực sự… tin tưởng.

3. Triết gia nổi tiếng người Pháp sống ở thế kỷ XVIII, Voltaire từng nói rằng: “Ai ngờ vực tức là làm cho kẻ khác phản bội mình.”

Trước khi bị các học trò “phản bội”, Mourinho đâu có nhớ rằng chính mình từng gieo vào đầu những Costa, Hazard, Fabregas, Matic hay Terry… biết bao tư tưởng ngờ vực và đố kỵ. Ở bất kỳ thời điểm nào đi chăng nữa, dù là chiến thắng hay thất bại, phòng thay đồ sân Stamford Bridge cũng đều sống trong một bầu không khí “chiến đấu” và hỗn loạn trước cái tôi quá lớn của “Người đặc biệt”.

Dưới danh nghĩa một kẻ độc tài, Mourinho không chấp nhận tin ai và cũng chẳng cầu thủ Chelsea nào dám tin tưởng nhà cầm quân người Bồ. Hệ quả, nguồn gốc của sự phản bội chính là từ đây mà ra. Trong một tập thể thường xuyên tồn tại những mối nghi ngờ qua lại giữa các thành viên, thật dễ hiểu vì sao khi chính người lãnh đạo đã trở thành… kẻ bị phản bội.

NAM ANH

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech