Nhầm lẫn, vô tình hay là...?

Dính chấn thương gối phải nghỉ 2 tuần, tiền vệ Tuấn Anh đứng trước nguy cơ không thể tham dự VCK U.23 châu Á 2016. Điều ngạc nhiên, theo như phát biểu của bầu Đức trong ngày ký kết hợp đồng hợp tác với Yokohama và ra mắt Tuấn Anh, cầu thủ này không nằm trong tính toán, kế hoạch với HLV Miura, U.23 VN.

“Tôi xin thông báo, trong tháng 01/2016 HA.GL sẽ tổ chức giải đấu giao hữu với sự tham gia của 3 đội bóng đang thi đấu tại V.League và CLB Yokohama. Đặc biệt, tiền vệ Tuấn Anh sẽ khoác áo đội bóng mới thi đấu tại giải lần này”. Bầu Đức hồ hởi chia sẻ, ở buổi lễ ký hợp đồng hợp tác giữa HA.GL và Yokohama.

Có một chi tiết không phải ai cũng lưu ý và giật mình: Với trường hợp của Tuấn Anh thì hoàn toàn không bình thường. Bởi giải giao hữu mà HA.GL dự định tổ chức vẫn chưa chốt được thời gian diễn ra cùng số lượng các CLB tham dự giải, theo kế hoạch nếu như có 4 CLB tham dự thì diễn ra tại Pleiku từ ngày 18 đến 22/01 còn nếu là 5 đội thì từ 18 đến 28/01. Khoảng thời gian này trùng với lịch thi đấu của U.23 VN tại VCK U.23 châu Á, khi thầy trò HLV Miura sẽ thi đấu vòng bảng từ ngày 14 đến 20/01. Nếu chơi tốt, U.23 VN vượt qua được vòng bảng và giành quyền vào sâu chưa biết đến khi nào thầy trò HLV Miura mới hoàn thành xong nhiệm vụ.

Vậy thì tiền vệ Tuấn Anh, vốn vừa tập trung U.23 VN sau 1 tuần thử việc bên Nhật, làm sao có thể có được cơ hội khoác áo Yokohama thi đấu để chống lại những người đồng đội cũ ở CLB HA.GL, như bầu Đức tuyên bố?

Có thể đó chỉ là sự nhầm lẫn hoặc vô tình của bầu Đức trong một phát biểu. Tuy nhiên, với việc ông chủ của HA.GL phản đối HLV Miura và phát biểu thẳng là việc gọi cầu thủ của ông lên U.23 VN là để đối phó dư luận, hoàn toàn có thể khiến vấn đề được đẩy sang một hướng khác: Bầu Đức không tính quân của mình trong kế hoạch của U.23 VN, của HLV Miura.

Trong đợt tập trung lần này của U.23 VN, HLV Miura đã gọi 7 cầu thủ của CLB HA.GL lên tập trung. Giống như vài lần tập trung gần đây, khá nhiều cầu thủ gặp vấn đề về chấn thương và cả Xuân Trường, Công Phượng, Hồng Duy lẫn Tuấn Anh đều lần lượt gặp vấn đề.

Nếu như Hồng Duy, Xuân Trường dính chấn thương từ ngày mới bắt đầu hội quân cùng U.23 VN, tiền đạo Công Phượng bị gãy ngón tay và phải bó bột thì ở trường hợp của Tuấn Anh lại khác. Vừa mới trở về hội quân cùng U.23 VN sau 1 tuần thử việc tại Nhật Bản, cầu thủ này mới chỉ mới tham gia vào 2 buổi tập cùng các đồng đội và bị chấn thương ở đầu gối. Và theo như chuẩn đoán của các bác sỹ, Tuấn Anh phải mất 2-3 tuần mới có thể trở lại.  

Chấn thương là điều không thể tránh khỏi như một phần của bóng đá. Đặt vấn đề ở đây có thể là không cần thiết và bất hợp lý nhưng không thể không có đôi chút thắc mắc, khi Tuấn Anh vừa có chuyến thử việc thành công tại Nhật Bản và bản hợp đồng với Yokohama cũng vừa được ký.

Chấn thương đầu gối và phải nghỉ 2-3 tuần nên khả năng Tuấn Anh tham dự VCK U.23 châu Á 2016 là rất thấp. Với nhiều người, không có tiền vệ tài hoa này là điều quá đáng tiếc và thậm chí là một tổn thất với U.23 VN, dù có thể với quan điểm bóng đá và cách dùng người của HLV Miura vốn thích cầu thủ chơi mạnh mẽ thì chưa chắc Tuấn Anh đã thích hợp, được tin dùng. Tuy nhiên, chấn thương như là tai nạn đó lại vô tình khiến kế hoạch ban đầu như bầu Đức tiết lộ không thể thành sự nhầm lẫn.

"Tuấn Anh là một tiền vệ trung tâm được nhiều chuyên gia, cựu cầu thủ, thậm chí là giới cầu thủ hiện tại đánh giá tài năng, còn trong mắt ông Miura lại khác. Còn Công Phượng thì ai chả biết ông Miura gọi lên tuyển chẳng qua chỉ để đối phó. Phượng chỉ là bùa hộ mệnh của ông Miura nhằm xoa dịu giới truyền thông mà thôi. Nếu không gọi cầu thủ HA.GL, chắc chắn Miura sẽ bị “ném đá”. Còn HLV Miura thì tôi chưa thể chắc chắn là cầu thủ HA.GL sẽ sót lại được mấy người trên đội U.23 VN và họ có thi đấu thành công hay không. Tôi chỉ mong cầu thủ của tôi không gặp chấn thương, thể hiện hết khả năng vì màu cờ sắc áo của Tổ quốc…” - Bầu Đức phát biểu trên báo TT&VH.

Tiểu Phong

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech