U.23 VN chơi nhạt nhòa, HLV Miura lại bại trận trước đồng hương

Dù đã thể hiện tốt hơn ở trận tái đấu JFL Selection, nhưng U23 Việt Nam vẫn thất bại chung cuộc 0-1 trong thế trận không có nhiều điểm nhấn.

Sau trận thua 0-4 trước JFL Selection ở trận lượt đi, HLV Toshiya Miura tiếp tục sử dụng đội hình chính với nhiều thử nghiệm ở cuộc tái đấu này. Minh Hoàng trấn giữ khung thành, bộ tứ tiền vệ gồm Mạnh Hùng, Tiến Dũng, Duy Khánh và Thanh Hiền, còn Đông Triều đẩy lên cao đá cặp tiền vệ trụ với Xuân Trường. Đức Huy đá tiền vệ cánh trái, Lâm Ti Phông đá tiền vệ phải. Cặp tiền đạo là Hồ Tuấn Tài và Văn Toàn.

Tuấn Anh không thể thi đấu vì chấn thương
Tuấn Anh không thể thi đấu vì chấn thương

Khác với trận đấu trước có phần thăm dò, U.23 Việt Nam ở trận đấu này vào trận với tốc độ nhanh, chủ động chơi tấn công hòng có bàn thắng phủ đầu. Văn Toàn là cầu thủ chơi nổi bật nhất trong cả hai hiệp đấu khi di chuyển năng nổ, hỗ trợ phòng ngự từ xa quyết liệt và có nhiều pha qua người khéo léo.

Văn Toàn là cầu thủ thi đấu năng nổ nhất của U.23 VN
Văn Toàn là cầu thủ thi đấu năng nổ nhất của U.23 VN

Cặp tiền vệ trung tâm Xuân Trường - Đông Triều chơi khá ăn ý và đánh chặn, điều tiết nhịp độ tốt giúp U23 Việt Nam có thế trận cân bằng trong cả hiệp 1. Bên phía cánh phải, Lâm Ti Phông cũng chơi đầy nỗ lực khi có nhiều pha leo biên tốc độ nhưng những đường chuyền quyết định lại thiếu chính xác.

Về phía JFL Selection, đội bóng Nhật Bản chơi khá chậm rãi trong hiệp 1 và không có nhiều pha bóng ấn tượng. Đến phút 32, Công Phượng, Duy Khánh, Hữu Dũng vào thay Đông Triều, Tuấn Tài và Lâm Ti Phông. Tiền đạo của HAGL thi đấu với một bên tay băng bó, khá "đói bóng" trong hiệp 1.

Công Phượng có trận đấu mờ nhạt
Công Phượng có trận đấu mờ nhạt

Sang hiệp 2, tốc độ của trận đấu được đẩy cao hơn khi JFL Selection tăng tốc. HLV Miura tiếp tục có sự thay đổi người khi tung Văn Dũng, Tấn Tài, Trọng Đại vào sân thay Mạnh Hùng, Tiến Dũng và Đức Huy. Lối chơi của U23 Việt Nam cũng không có nhiều biến chuyển, ít có những pha đập nhả và những đường chuyền cuối cùng thường thiếu chuẩn xác.

Văn Toàn vẫn chơi năng nổ nhất và nhận được nhiều tràng pháo tay động viên từ khán giả. Đến phút 61, U.23 Việt Nam lại có sự thay đổi người. Đức Huy, Đông Triều, Tuấn Tài vào sân thay Xuân Trường, Văn Toàn và Lâm Ti Phông. Ít phút sau, Trọng Đại chấn thương phải rời sân trên cáng và Tiến Dũng lại được tung vào sân.

Trận đấu diễn ra khá tẻ nhạt nhưng JFL Selection vẫn đạt được điều họ cần là một chiến thắng. Phút 78, từ một pha phối hợp ở khu vực trung lộ, tiền vệ Sugai Shinya có cú dứt điểm đầy kỹ thuật ở ngay trước vòng cấm đánh bại thủ thành Minh Hoàng. Tỷ số được mở khá muộn. Những phút sau đó, U23 Việt Nam dồn lên tìm bàn gỡ nhưng không thành khi các pha phối hợp vẫn thiếu đường nét.

Sân Hàng Đẫy tiếp tục thu hút lượng lớn NHM
Sân Hàng Đẫy tiếp tục thu hút lượng lớn NHM

Dù đã trình diện một bộ mặt khác hơn trận đấu trước nhưng chừng đó là không đủ để các học trò HLV Miura thoát khỏi trận thua nữa trước JFL Selection.

Đội hình xuất phát:

U23 Việt Nam: Minh Hoàng, Thanh Hiền, Duy Khánh, Tiến Dũng, Mạnh Hùng, Đức Huy, Xuân Trường, Đông Triều, Ti Phông, Tuấn Tài, Văn Toàn.

JFL Selection: Schneider Junnosuke, Tsuyoshi, Yamada Yuya, Uchino Yuta, Hosomi Ryo, Sudo Takafumi, Sugai Shinya, Tomita Yuya, Suzuki Yuya, Ozaki Eichiro, Ogihara Kenta.

HTA

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech