Những cú đánh gót điệu nghệ nhất lịch sử

Wayne Rooney vừa đưa Man Utd trở lại Top 5 Premier League bằng cú đánh gót đầy ngẫu hứng vào lưới Swansea. Nhân đây, chúng ta hãy xem lại những cú đánh gót điệu nghệ tương tự, dù không phải tất cả đều thành bàn như “số 10”.

1. Grafite: Wolfsburg 5-1 Bayern Munich

Grafite

Đây là tình huống tiền đạo người Brazil có tình huống đi qua cả Andreas Ottl, Christian Lell lẫn thủ môn Michael Rensing trước lúc đánh gót ngược lại vào góc xa ghi bàn. Đấy là một trong 28 pha lập công của Grafite và đưa “Bầy sói” tới chiếc đĩa Bạc.

2. Martin Hansen: ADO Den Haag 2-2 PSV

Thủ môn Đan Mạch Martin Hansen đã có pha giật gót xuất sắc giúp ADO Den Haag giành lại 1 điểm trước ĐKVĐ Hà Lan PSV ngay phút 90+4.

Mã nhúng

3. Rene Higuita: Anh 0-0 Colombia

Rene Higuita

Xét về kỹ thuật, đây chưa hẳn là một cú đánh gót thật sự. Bởi cú đá móc kiểu bọ cạp của Higuita dùng cả hai chân. Nó được thể hiện quá tuyệt vời và tỉnh táo, cho dù… vô nghĩa, vì khi Jamie Redknapp tung ra quả tạt bóng, trọng tài biên đã phất cờ báo việt vị mà thủ môn Colombia không để ý. Và đây cũng có thể là điển hình để minh họa ranh giới giữa thiên tài và lố bịch. Bởi hãy thử tưởng tượng xem nếu bóng vào lưới mà trọng tài biên chưa phất cờ báo việt vị…

Mã nhúng

4. Thierry Henry: Arsenal 4-0 Charlton

Thierry Henry

Henry là chuyên gia ghi bàn từ những góc sút cực hẹp, nhưng trong tình huống này, anh thậm chí không còn góc để sút khi bị Jonathan Fortune đeo chặt. Vì thế, cú đánh gót này rõ ràng là giải pháp duy nhất, song đủ bất ngờ khiến thủ môn Dean Kiely bất lực.

Mã nhúng

5. Thierry Henry: Houston Dynamo 2-2 New York Red Bulls

Lần này, Henry chứng tỏ anh không chỉ giỏi đánh gót ghi bàn, mà còn có thể đánh gót cho đồng đội dứt điểm. Một đường tạt bóng tuyệt vời như thế đã tạo cơ hội ăn bàn cho Tim Cahill, nhưng cú vôlê tiếp bóng của anh đã bật cột.

Mã nhúng

6. Roberto Mancini: Parma 1-3 Lazio

Một tình huống xử lý đầy ngẫu hứng của Mancini khi khoác áo Lazio chống lại Parma. Di chuyển xa dần khung thành để thoát khỏi vòng vây các hậu vệ, anh nhận cú đá phạt góc từ Sinisa Mihajlovic và khéo léo đánh gót bằng chân phải tuyệt vời tới mức thủ môn xuất sắc Gigi Buffon gần như chôn chân tại chỗ.

Mã nhúng

7. Zlatan Ibrahimovic

Chỉ có thể thổn thức khi chứng kiến những tuyệt phẩm này. Và không khó để tìm ra bí quyết: chân sút người Thụy Điển ắt hẳn đã học hỏi được nhiều từ Mancini, thầy của anh thời ở Inter Milan từ 2006 - 2008.

Mã nhúng

MINH CHÂU

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech

Close