Những người hùng thầm lặng ở Premier League

NHM Premier League thường chỉ quan tâm tới các cầu thủ ghi bàn hoặc những chuyên gia kiến tạo do có tác động trực tiếp tới bàn thắng mà quên mất những cầu thủ mà nếu không có họ, đội nhà dễ thua!

1. Idrissa Gueye (Aston Villa): Aston Villa mùa này chán hết sức, nhưng tình hình chắc chắn càng tệ hơn nếu không có Idrissa Gueye âm thầm càn quét ở khu trung tâm. Bởi ở mùa này, không có đồng đội nào tắc bóng nhiều như anh.

2. Nacho Monreal (Arsenal): Trong đoàn quân đang bay bổng của Arsene Wenger, thật sự rất khó chọn được một người hùng thầm lặng! Nhưng với số pha tắc bóng nhiều hơn mọi đồng đội ở Premier League mùa này, Nacho Monreal xứng đáng được tôn vinh ở bắc London.

Nacho Monreal

3. Andrew Surman (Bournemouth): Phong độ của Bournemouth hiện khá thất thường, song thể hiện của tiền vệ này vẫn rất ổn định. Với 1.119 đường chuyền chính xác, anh hiện không có đối thủ ở Premier League mùa này.

4. Kurt Zouma (Chelsea): Chelsea hiện có rất nhiều điều để chê trách, song khi cần khen thì chẳng thể bỏ qua Kurt Zouma. Đặc biệt, anh chơi không chiến giỏi nhất Stamford Bridge mùa này.

Kurt Zouma

5. James McArthur (Crystal Palace): Crystal Palace đang có thành tích vượt ngoài mong đợi, phần nào do ảnh hưởng của tiền vệ con thoi xứ Scot James McArthur. Bởi với 700 được chuyền chính xác, anh có độ tin cậy cao hơn mọi đồng đội ở mùa này.

6. Gareth Barry (Everton): Gareth Barry thường không được ưa thích, nhưng tầm quan trọng ở mùa này chẳng kém các bàn thắng của Ross Barkley và Romelu Lukaku. Đơn giản do anh là chuyên gia đánh chặn hiệu quả nhất của đội nhà.

7. Wes Morgan (Leicester): NHM hiện chỉ biết “Bầy cáo” thành công nhờ Riyad Mahrez và Jamie Vardy, nhưng công lao của Wes Morgan rõ ràng rất đáng nể. Bởi lẽ, anh là cầu thủ cản phá bóng nhiều nhất của đội nhà ở Premier League mùa này.

8. Lucas Leiva (Liverpool): Suýt bị đem bán ở Hè 2015, Lucas Leiva bất ngờ trở thành mắt xích quan trọng ở tuyến giữa của chủ sân Anfield. Số pha tắc bóng của anh chỉ chịu kém Erik Pieters ở Premier League mùa này.

Lucas Leiva

9. Bacary Sagna (Man City): Từ dự bị cho Pablo Zabaleta nay trở thành đá chính, Bacary Sagna chính là một trong những cầu thủ quan trọng nhất hiện nay của Man City. Lý do không khó hiểu, vì anh đang là chuyên gia không chiến số 1 ở sân Etihad.

10. Morgan Schneiderlin (Man Utd): Một trong những thành công hiếm hoi của Louis van Gaal tại Man Utd chắc chắn là đòi mua Morgan Schneiderlin. Bởi khi không có anh, “Quỷ đỏ” thua tới hơn 65% số trận tại Premier League.

Morgan Schneiderlin

11. Chancel Mbemba (Newcastle): “Chích chòe” đang có mùa bóng quá lận đận, nhưng nếu không có Chancel Mbemba, đội bóng vùng Tyneside chắc chắn càng thê thảm. Bởi lẽ, Chancel Mbemba hiện là cầu thủ tắc bóng nhiều nhất của đội ở Premier League mùa này.

12. Alexander Tettey (Norwich): Tuyển thủ Na Uy Alexander Tetty đang sắm vai trò quan trọng giúp đội nhà khởi sắc mấy tháng qua. Nguyên nhân phần nào là do ở Premier League mùa này, không đồng đội nào chuyền bóng chính xác và nhiều bằng anh.

13. Steven Davis (Southampton): Luôn có mặt ở tuyến giữa, Steven Davis có ảnh hưởng rất lớn đến lối chơi của đội bóng thuộc bờ biển phía nam nước Anh. Nguyên nhân là do anh chuyền bóng chính xác vào loại hàng đầu của đội nhà.

14. Yann M’Vila (Sunderland): “Mèo đen” vẫn tiếp tục trầy trật, nhưng phong độ của Yann M’Vila luôn giữ cho họ thấy ánh sáng cuối đường hầm. Vì với 24 đường chuyền có khả năng thành bàn ở Premier League mùa này, anh là ngòi nổ đáng gờm nhất của Sunderland.

Yann M’Vila

15. Glenn Whelan (Stoke): Thời gian xem ra chưa đủ ảnh hưởng tới đôi chân của cầu thủ 32 tuổi này. Vì với 910 lần chuyền bóng chính xác ở Premier League mùa này, anh đạt thông số cao ít nhất gần 300 lần so với mọi đồng đội.

16. Neil Taylor (Swansea): “Thiên nga” đang lao đao sắp lún xuống vũng bùn của nhóm 3 đội cuối bảng, nhưng biên trái vẫn tạo cảm giác an toàn. Bởi nơi đó có Neil Taylor có khả năng cản phá thuộc loại hàng đầu của Swansea.

17. Kyle Walker (Tottenham): Không còn ám ảnh do chấn thương, hậu vệ biên này lặng lẽ trở thành một trụ cột không thể thay thế. Bởi ở Tottenham, hầu như không có ai tắc bóng nhiều như Kyle Walker.

Kyle Walker

18. Craig Cathcart (Watford): Tân binh này đang lên dựa vào các bàn thắng của Troy Deeney và Odion Ighalo, nhưng nếu vắng Craig Cathcart chưa bỏ lỡ phút nào ở Premier League mùa này, tình hình có lẽ rất khác. Bởi lẽ, Craig Cathcart phá bóng thành công tới 107 lần, cao hơn mọi đồng đội khác ít nhất 43 lần.

19. Boaz Myhill (West Brom): West Brom thường gặp rắc rối với vị trí thủ môn, dĩ nhiên là chỉ tới lúc Boaz Myhill đẩy Ben Foster ra ghế dự bị. Bởi lẽ, tỷ lệ băng ra bắt bóng chính xác của Boaz Myhill đạt tới 98% mùa này.

20. Cheikhou Kouyate (West Ham): “Những chiếc búa” đang thăng hoa nhờ vào bộ khung Manuel Lanzini, Dimitri Payet và Mauro Zarate. Thế nhưng, chỉ huy khu trung tuyến tạo bệ phóng cho họ chính là Cheikhou Kouyate.

MINH CHÂU

Fan page Thethao24h

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech