Van Gaal mượn Liverpool để xin xỏ niềm tin của CĐV M.U

Nêu lên ví dụ 26 năm Liverpool không vô địch Premier League, HLV Louis van Gaal khéo léo nhắc nhở CĐV M.U nên dành nhiều hơn sự kiên trì cho ông.

“M.U không phải nhẫn nhịn chờ đợi 26 năm không vô địch Premier League như Liverpool”, phát biểu của Louis van Gaal ít nhiều làm chạnh lòng các CĐV Liverpool, thậm chí họ có thể điên tiết trước khi M.U đến làm khách của đối thủ vào tối mai.

Tuy nhiên, điều Van Gaal thực sự muốn gửi đến có lẽ là việc M.U không vô địch Premier League trong 1 năm thời David Moyes và không có được kết quả tốt dưới thời ông mùa này cũng không phải là vấn đề gì to tát. Giàu truyền thống như Liverpool, đã 26 năm (kể từ lần cuối cùng là 1989/90) không vô địch mà họ vẫn bình yên thì các CĐV của M.U cũng nên kiên trì.

“Premier League ngày càng khó giành danh hiệu, khác rất nhiều so với thời gian của 10 năm trước đây. Chúng ta (M.U) cần thời gian, và tôi cho rằng quan trọng nhất là chúng ta nhìn thấy đội bóng đang đi đúng hướng”, Van Gaal phân trần, tìm cách thuyết phục những trái tim đang nổi giận đòi sa thải ông.

Van Gaal mượn Liverpool để xin xỏ niềm tin CĐV M.U
Tương lai của Van Gaal tại M.U lại đang bị lung lay dữ dội

Ngược lại lịch sử, sau đúng 26 năm (từ 1967 đến 1993), Quỷ đỏ mới được nếm mùi vô địch sân chơi số 1 nước Anh, và chính quá khứ này là cơ sở để Van Gaal có ngụ ý đòi hỏi CĐV M.U chia sẻ với ông nhiều hơn. “Chúng ta có thể còn phải mất thêm thời gian, nhưng tôi chắc chắn rằng sẽ không phải đợi đến 26 năm. Điều đó là không thể tưởng tượng được. Chúng ta có nền tảng tốt, đội ngũ cầu thủ chất lượng và chúng ta cải thiện qua từng năm”.

Để gia tăng niềm tin, Van Gaal giải thích M.U bây giờ đang trong quá trình chuyển đổi như giai đoạn đầu của Sir Alex Ferguson và ông gợi ý CLB cũng có thể tìm lại được sự thịnh vượng trong tương lai.

Vấn đề khi bị tờ The Telegraph “vặn” đội bóng thi đấu có tốt bằng thời Ferguson không thì Van Gaal buộc phải… nói  “Không” song ông lại chủ đích đưa cả Liverpool vào để so sánh: “Cả Liverpool và chúng tôi (M.U) đều tụt lùi ở mùa giải này, nhưng những ngày tới chúng tôi sẽ khác họ”.

Đ.T

Đăng Tú

Fan page Thethao24h

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech