Sau La Liga, đến lượt Premier League cũng “ăn đòn” từ FIFA?

Một vài CLB của Premier League đang phải đối mặt với nguy cơ bị cấm chuyển nhượng từ FIFA, như trường hợp của Real và Atletico mới đây hay Barca trước đó.

Thông thiệp được đưa ra từ Jose Angel Sanchez, Tổng giám đốc của Real Madrid - đội bóng đang tất bật kháng cáo lên FIFA về lệnh cấm chuyển nhượng 2 kỳ (Hè 2016 và Đông 2017) liên quan đến những vi phạm quy chế vể 51 vụ chuyển nhượng cầu thủ vị thành niên.

Real Madrid

Jose Angel Sanchez giải thích rằng, vì công việc nên ông có mối quan hệ đặc biệt với các CLB của Anh. Ông hiểu rõ những vấn đề của họ và biết thực tế rằng cũng có không ít trong số họ cũng vi phạm các quy chế về tuyển dụng cầu thủ vị thành niên. “Họ đã ký hợp đồng với rất nhiều cầu thủ dưới 18 tuổi từ nước ngoài”, Jose Sanchez bảo.

“Tôi đang tưởng tượng FIFA cũng đang ngấm ngầm điều tra các CLB của Anh. Họ sẽ thực hiện một chiến dịch cấm chuyển nhượng phủ khắp châu Âu”, Jose Angel Sanchez nghi ngờ vào khả năng Premier League cũng sẽ bị “dính đòn” như Real và Barca.

Premier League

Phát biểu được Jose Angel Sanchez lặp đi lặp lại trong trương trình “El Larguero” của đài Cadena Ser, đồng thời ông nhấn mạnh rằng những vi phạm của Premier League đã kéo dài 10 năm nay với quy mô còn lớn hơn Real và Barca. Tất nhiên, vị Tổng giám đốc của Real không nêu đích danh “thủ phạm” là CLB nào.

Một trong số các CLB đối mặt với nguy cơ ở đây là Chelsea. Vào năm 2009, Chelsea từng bị cấm 2 kỳ chuyển nhượng trong vụ ký kết với tiền vệ Gael Kakuta nhưng sau đó Tòa án trọng tài thể thao đã lật ngược quyết định.

ĐĂNG TÚ

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech