Chelsea 3–3 Everton: Đội mồ sống dậy!

90 phút tại Stamford Bridge, chính xác hơn là 45 phút của hiệp cuối, thực sự là một bữa tiệc bàn thắng với đủ cung bậc cảm xúc cho cả Chelsea và Everton để rồi kết quả mỗi đội có 1 điểm.

Ghi bàn:

Chelsea: Costa 64’, Fabregas 66’, Terry 90’ + 8

Everton: Terry (phản lưới) 50’, Mirallas 56’, Funes Mori 90’ + 1

Không có gì nhiều để nói về hiệp đầu tiên ở Stamford Bridge, khi mà 2 đội đều tỏ ra thận trọng và bước vào giờ nghỉ với tỷ số hòa 0-0. Nhưng ở thời điểm cuối hiệp, cái cách Mirallas hất bóng biến Kurt Zouma thành gã học việc và sau đó dứt điểm kỹ thuật từ ngoài vòng cấm khiến Courtois phải tung người cứu thua là lời cảnh báo cho hàng thủ Chelsea.

Và lời cảnh báo đó đã thành sự thật trong hiệp 2 khi chỉ trong vòng 6 phút, từ phút 50 đến 56, Everton có liên tiếp 2 bàn thắng. Bàn mở tỷ số của The Toffees là pha lóng ngóng đưa bóng về lưới nhà của Terry từ đường căng ngang rất khó chịu của Baines. Song lỗi đầu tiên thuộc về những đồng đội của đội trưởng người Anh, khi từ Azpilicueta, rồi Matic đến Mikel đều bất lực trước khả năng càn lướt của Lukaku, để cựu tiền đạo Chelsea đi qua và chuyền cho Mirallas gạt bóng cho Baines xâm nhập vòng cấm. Ở bàn thứ 2 của Everton, cả Terry cũng như Mikel không áp sát kịp thời, để Mirallas thoải mái nhận bóng ở tư thế quay lưng với khung thành Courtois, xoay người và vô lê tuyệt đẹp hạ gục thủ môn người Tây Ban Nha.

Chelsea 3-3: Đội mồ sống dậy!
Everton mất chiến thắng đầy oan ức

Thua 2 bàn chóng vánh, hầu như tất cả đều tin Chelsea sẽ phải nhận trận thua thứ 10 mùa này. Tuy nhiên, sự tỏa sáng của bộ đôi Diego Costa và Fabregas đã giúp đoàn quân của HLV Guus Hiddink hồi sinh hy vọng giành chiến thắng khi đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Khi mà tinh thần của các cầu thủ Chelsea đang lên cao, cảm giác rơi xuống địa ngục lại đến với họ ở phút bù giờ đầu tiên trong 7 phút bù giờ. Ivanovic không theo kèm Funes Moris, để cầu thủ này thoát xuống dứt điểm cận thành từ pha treo bóng bổng bên cánh phải vào của Deulofeu. Thời gian còn không nhiều cho Chelsea thoát khỏi cảnh trắng tay. Nhưng ở phút bù giờ thứ 8, Terry, trong thế việt vị, đã giật gót gỡ hòa cho đội chủ sân Stamford Bridge.

Chelsea xứng đáng có kết quả hòa, nếu nhìn vào tinh thần của họ. Tuy nhiên, nó cho thấy thừa nhận nhiệm vụ của The Blues giờ là tránh rơi vào cuộc đua xuống hạng thay vì nhìn lên Top 4 từ HLV Hiddink không đơn giản chỉ là đòn “tâm lý” kích các ngôi sao của ông.  

Đội hình thi đấu:

Chelsea (4-2-3-1): Courtois; Ivanovic, Zouma, Terry (c), Azpilicueta; Mikel, Matic (Oscar 55’); Willian, Fabregas, Pedro (Kenedy 66’); Diego Costa (Remy 80’).

Everton (4-2-3-1): Howard, Baines, Jagielka, Stones, Oviedo (Funes Mori 71’), Barry, Besic, Mirallas, Barkley (Pienaar 81’), Lennon (Deulofeu 80’), Lukaku.

Đức Hiển

Fan page Thethao24h

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech