Zidane được chọn vì... Mourinho không muốn quay lại Real

Đó là thông tin gây sốc vừa được cựu Chủ tịch Real Madrid, Ramon Calderon khẳng định. Theo Calderon, Jose Mourinho mới là lựa chọn số 1 sau khi Rafa Benitez bị sa thải.

Tất nhiên, sự việc trên đã không diễn ra như dự kiến. Thực tế, chỉ ít phút sau tuyên bố chấm dứt hợp đồng với Benitez, Chủ tịch Perez đã công bố Zinedine Zidane là tân HLV của Real Madrid. Điều này mang đến cảm giác Zidane đã được nhắm đến từ trước và bất cứ khi nào Real thi đấu sa sút, Benitez mất việc là màn chuyển giao ở chiếc ghế HLV trưởng sẽ diễn ra.

HLV Rafa Benitez

Còn nhớ, mùa này không dưới 1 lần Chủ tịch Perez đã bóng gió nhắc đến việc Zidane sẽ dẫn dắt Real, nhưng là trong tương lai. Rõ ràng, trong mắt Perez, Zidane có một vị trí cực kỳ đặc biệt. Dẫu vậy, kinh nghiệm huấn luyện tích cóp chưa được nhiều chính là rào cản không nhỏ, tạo ra những hoài nghi một khi Zidane lên nắm CLB. Và không phải Perez không hiểu rủi ro từ màn bổ nhiệm này. Như thế, xem ra khẳng định của cựu Chủ tịch Calderon cũng là có cơ sở, rằng trước đấy BLĐ Real đã nhắm tới Jose Mourinho và chính “Người đặc biệt” mới là lựa chọn số 1 để thay thế Benitez.

“Zidane đã ngồi vào vị trí đó (HLV trưởng) bởi anh ấy đang ở đấy và sẵn sàng nhận công việc. Hiểu theo cách khác, Zidane là lựa chọn mà Real có thể lấy bất cứ lúc nào. Tất nhiên, họ hiểu rằng đó là rủi ro không nhỏ. Và giờ chỉ có thể hy vọng rằng sau 1 năm rưỡi làm công tác huấn luyện ở giải hạng Hai TBN cũng như kinh nghiệm tích cóp từ lúc làm trợ lý cho Ancelotti, Zidane sẽ làm tốt nhất có thể”, Calderon tiết lộ. “Tôi nghĩ người được chọn là Mourinho, nhưng ông ấy đã quyết định không đến. Mou không muốn trở lại Real ở thời điểm này”.

HLV Jose Mourinho

Nếu những gì Calderon chia sẻ là 100% sự thật thì cũng có thể hiểu rằng, một khi từ chối Real, Mourinho hẳn đang nhắm tới chiếc ghế HLV trưởng của Man Utd. Ở đó, tương lai của Louis van Gaal vẫn đếm bằng từng trận. “Quỷ đỏ” vừa chấm dứt chuỗi 8 trận toàn hòa và thua bằng chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trước Swansea. Nhưng đấy không phải sự đảm bảo chắc chắn cho chiếc ghế của Van Gaal. Cộng thêm áp lực trút xuống từ nhà tài trợ quyền lực Adidas, nếu Man Utd vẫn chơi nhàm chán và kém hiệu quả, Van Gaal sẽ sớm phải ra đi và Mou sẽ tới bất cứ lúc nào.

LƯƠNG ANH

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech