Ronaldo “lợi dụng” Pepsi để giúp đỡ trẻ em nghèo

CR7 hoàn toàn có thể yêu cầu Pepsi bồi thường một khoản tiền lớn sau khi hãng nước giải khát hàng đầu này yểm bùa anh ở vòng loại World Cup 2014

Nhưng thay vì làm ầm ĩ sự việc, ngôi sao Real Madrid lại chấp nhận lời xin lỗi của hãng Pepsi để tạo mối quan hệ tốt với thương hiệu này nhằm giúp đỡ những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại quê nhà. Người phát ngôn của hãng nước giải khát hàng đầu thế giới cho biết: “Chúng tôi sẽ bắt tay hợp tác với Ronaldo để xây dựng cơ sở vật chất mới cho các em nhỏ ở Casa  dos Rapazes, trong đó bao gồm cả một khu phức hợp thể thao”.

Cristiano Ronaldo
Cristiano Ronaldo từng bị Pepsi yểm bùa

Casa dos Rapazes là một tổ chức nhân đạo được thành lập từ năm 1969 với mục đích chính là bảo vệ và chăm sóc các bé trai từ 6 – 18 tuổi không nơi nương tựa ở Bồ Đào Nha, trước khi cho các em trở về nhà của mình và tái hòa nhập cộng đồng. Nhưng chuyện không may đã xảy ra khi một trận hỏa hoạn lớn xảy ra vào tháng 7/2005 khiến toàn bộ cơ sở vật chất của trung tâm bị thiêu rụi. Không còn cách nào khác, Casa dos Rapazes buộc phải sử dụng một khu nhà ở tạm thời tại Lisbon trước khi tìm được nguồn tài trợ mới để xây dựng một cơ sở khang trang như cũ.

Sáng kiến của Cristiano Ronaldo sẽ giúp rất nhiều trẻ em có tương lai tốt hơn
Sáng kiến của Cristiano Ronaldo sẽ giúp rất nhiều trẻ em có tương lai tốt hơn

“Chúng tôi tự hào để sửa chữa sai lầm bằng một việc làm có ích cho xã hội. Sáng kiến của Ronaldo sẽ giúp ít nhất 20 bé trai được sống trong một ngôi nhà mới với đầy đủ tiện nghi và khu thể thể cho phép các em thoải mái vui chơi. Tôi tin chắc đây là một dự án tuyệt vời sẽ thay đổi cuộc đời của lũ trẻ” – người đại diện Pepsi chia sẻ trên tờ Noticias ao Minuto.

Sai lầm được nhắc đến ở đây chính là việc hãng Pepsi “yểm bùa” Ronaldo khi Bồ Đào Nha gặp Thụy Điển tại vòng loại World Cup 2014. Cụ thể là hãng nước giải khát Mỹ đã tạo ra một hình nộm CR7 mặc áo đấu của Tuyển Bồ Đào Nha với đầy những chiếc kim găm trước khi đặt nó trên đường ray xe lửa với dòng chú thích: “Chúng ta sẽ vượt qua Bồ Đào Nha”.

Hành động này mang đến sự phấn khích cho không ít NHM Thụy Điển, nhưng cũng khiến fan của Ronaldo hết sức tức giận. Hàng trăm nghìn người đã kêu gọi tẩy chay Pepsi khiến hãng này phải vội vàng xin lỗi: “Chúng tôi không bao giờ muốn truyền tải những thông điệp mang ý nghĩa tiêu cực vào thể thao. Chúng tôi xin lỗi tất cả những người cảm thấy bị xúc phạm bởi các bức ảnh này. Chúng đã bị xóa bỏ ngay lập tức. Chúng tôi cũng gửi đến Cristiano Ronaldo và ĐTQG Bồ Đào Nha lời xin lỗi chân thành nhất”.

Anh Đào

Fan page Thethao24h

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech