Sam Allardyce: “Áp lực đến bạc đầu”

Khi sự căng thẳng lên đến đỉnh điểm và cảm giác nó không có giải pháp tháo gỡ thì tốt nhất nên chia tay”, lời khuyên này là của Sam Allardyce dành cho đồng nghiệp Jose Mourinho và ông cho rằng áp lực trong công việc là thứ không thể thiếu nhưng đừng để nó làm bạc đầu.

“Tôi thấy được áp lực của nghề HLV. Bạn cũng có thể cảm nhận được sự căng thẳng đó khi bạn nhìn thấy sự thay đổi về thể chất của những ông thầy, không chỉ những gì trên khuôn mặt họ mà điển hình là mái tóc họ bạc đi sớm hơn”, HLV của Sunderland nói về nhiều ví dụ, trong đó có thể thấy rõ ở Jose Mourinho. Tóc “Người đặc biệt” ngả màu hẳn khi từ Inter sang Real Madrid. Khuôn mặt của ông cũng khác rất nhiều so với vài ba năm trước đây.

Sam Allardyce nói rằng ông không ngạc nhiên về điều này. Cựu HLV của West Ham giải thích, sự cạnh tranh điên cuồng ở Premier League với tốc độ đòi hỏi thành công nhanh chóng ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, thể chất và tinh thần của các HLV. “Ngày càng có những ông chủ thâu tóm các CLB và chịu khó tiêu tiền. Nếu bạn được cấp tiền để đầu tư lớn, người ta sẽ ngóng đợi bạn có được kết quả ngay tức thì và luôn muốn bạn thành công nhiều hơn nữa. Cần phải nhấn mạnh, áp lực giữa việc bạn được chi nhiều triệu với việc bạn không được cấp cho triệu nào là khác nhau rất lớn”, Big Sam đúc kết.

Thực tế cũng vì áp lực lớn khiến thống kê mới đây cho thấy thời hạn trung bình của 1 HLV gắn bó với CLB ở Premier League chỉ trong phạm vi 1 năm và sau khi bị sa thải thì trung bình phải mất 2 năm họ mới tìm được việc làm. Tuy nhiên, Sam Allardyce vẫn cho rằng, với 1 HLV khi càng nhiều kinh nghiệm thì họ sẽ giải quyết áp lực tốt hơn.

ĐĂNG TÚ

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chủ Tỷ số Khách
HT Real Madrid 3 - 1 Las Palmas
HT Watford 1 - 0 West Ham
HT Newcastle 0 - 0 Stoke
HT Man City 0 - 0 Norwich
HT Crystal Palace 0 - 0 Man Utd
HT West Bromwich 1 - 0 Leicester
HT Swansea 0 - 0 Arsenal
64' Bremen 1 - 2 Dortmund
65' Schalke 0 - 1 Ingolstadt
FT Chelsea 1 - 3 Liverpool
Xem thêm

VTVCab_rgb

 

338x282-sonparis

 

adv4

Thể Thao 24 TV (http://thethao24.tv)

tra-xanh-c2

 

VTVPlay1