Van Gaal: “Họ làm tôi quá thất vọng!”

Man Utd của HLV Louis van Gaal đã bị CLB Championship, Middlesbrough loại khỏi League Cup sau loạt đá luân lưu (thua 1-3 sau khi hoà 0-0 trong 120 phút). Sau trận, chiến lược gia người Hà Lan nhấn đi nhấn lại cụm từ “thất vọng”, và ông cho rằng các học trò không đủ dũng cảm “thúc ép may mắn xuất hiện”.

“Tất nhiên là tôi có lo lắng về việc bỏ lỡ nhiều cơ hội. Trong bóng đá, điều duy nhất có ý nghĩa là bàn thắng”, Van Gaal nói. “Tôi rất muốn tìm ra nguyên nhân vì sao chuyện đó lại xuất hiện. Chúng tôi đã chơi 2 trận và đều kết thúc với tỉ số 0-0, trong khi lẽ ra đã có thể ghi bàn. Ở trận đấu với Man City, chúng tôi có nhiều cơ hội hơn họ, nhưng không có bàn thắng. Trận đó, chúng tôi không có nhiều cơ hội bằng hôm nay. Chúng tôi đã có những cơ hội dễ dàng trước khung thành cũng như thủ môn của họ. Không chỉ có 1 mà hơn 1 người ở tư thế dứt điểm cầu môn. Cơ hội đến ở cự ly 1 mét, 2 mét, nhưng tất cả đều không thành công. Chuyện đó thật bực mình!”


“Dù sao, mùa trước chúng tôi thua 0-4 ngay ở vòng đầu, còn mùa này đã vào tới vòng 16 đội và thua bằng đá luân lưu. Có thể chúng tôi thiếu may mắn, nhưng đôi khi bạn cần phải thúc ép may mắn xuất hiện. Bạn không thể lặp lại câu nói ‘chúng tôi không may mắn’ tuần này qua tuần khác, bởi điều tồi tệ sẽ đến. Chúng tôi đã tập luyện đá luân lưu trước trận đấu, nhưng tôi không thể chỉ trích họ. Đá luân lưu là trò may rủi – bạn không thể nào biết trước”.

HLV người Hà Lan ám chỉ nỗi thất vọng về màn trình diễn của Memphis Depay, James Wilson và Fellaini, những cầu thủ vào sân từ đầu và cùng với Carrick được hy vọng trở thành “bộ não” các đợt tấn công cho Man Utd. Tuy nhiên, Wilson, Depay và Fellaini đều chơi mờ nhạt. Trong khi Wilson bị thay ra ngay đầu hiệp 2, Depay cũng phải nhường chỗ cho đồng đội trẻ Martial, còn Fellaini có 2 cơ hội để kết thúc thành bàn cho Man Utd nhưng đều thất bại.

“Tôi phải thừa nhận rằng vẫn tự hào về một phần màn trình diễn này của các cầu thủ. Thi đấu với Boro không phải là chuyện dễ dàng, họ được tổ chức chặt chẽ và chơi rất kỷ luật. Tôi hài lòng với một số cầu thủ, nhưng cũng thất vọng với vài người khác. Đó là chuyện một HLV luôn phải đối mặt sau mỗi trận đấu”, Van Gaal nói. Trong khi 3 cầu thủ trên 30 tuổi của Man Utd đều sút hỏng luân lưu, tiền vệ trẻ Fereira là người duy nhất dứt điểm thành công trên chấm 11m, và cùng với Jesse Lingard, là 2 điểm sáng ở hàng tiền vệ.

THÀNH LƯƠNG

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chủ Tỷ số Khách
FT Internazionale 1 - 0 Roma
FT Getafe 0 - 2 Barcelona
FT Troyes 0 - 1 Olympique...
FT Wolfsburg 2 - 1 Bayer...
FT Villarreal 2 - 1 Sevilla
FT Juventus 2 - 1 Torino
FT Real Madrid 3 - 1 Las Palmas
FT Watford 2 - 0 West Ham
FT Newcastle... 0 - 0 Stoke City
FT Manchester City 2 - 1 Norwich City
Xem thêm

VTVCab_rgb

 

338x282-sonparis

 

adv4

Thể Thao 24 TV (http://thethao24.tv)

tra-xanh-c2

 

VTVPlay1