Vì Messi và Ronaldo mà chẳng ai dám mơ đến "Bóng vàng"

Sergio Aguero, Eden Hazard, Lewandowski, Mesut Oezil, Alexis Sanchez… và mới đây thêm Gareth Bale bảo rằng không nghĩ đến “Bóng vàng”. Với họ, chủ nhân của giải thưởng này đã mặc định hoặc Messi, hoặc Ronaldo.

Hỏi thật rằng, một cầu thủ có thích “Bóng vàng” không thì nghiễm nhiên là họ trả lời “Có”. Và cũng hỏi họ có nghĩ đến sẽ đạt được không, ở thời đại đang có Messi và Ronaldo, chắc chắn họ sẽ bảo “Không”. Ai đó đi ngược lại với hai sự trả lời này, hoặc là giả tạo hoặc vẫn còn… ngủ mơ.

Vì Messi và Ronaldo mà chẳng ai dám mơ đến ''Bóng vàng''

Như tiền đạo Sergio Aguero, anh từng sống trong giấc mơ đẹp như thế, khi còn chơi bóng cho Atletico (trước năm 2011), đã từng nghĩ có ngày sẽ đoạt được “Bóng vàng” nhưng rồi anh chợt nhận ra “được đứng bên cạnh Messi và Ronaldo trong gala trao giải” (ám chỉ đứng thứ 3) cũng đã là mơ ước với ngôi sao của Man City. Eden Hazard, tiền vệ của Chelsea trong phát biểu thổ lộ giữa năm 2015 cũng nói rằng “Thật không may, có hai người ngoài hành tinh trong bóng đá, Messi - Ronaldo, và thật khó khăn để đánh bật họ, dù bạn có nỗ lực đến nhường nào”.

Aguero đã phải đầu hàng, cũng như Robert Lewandowski chỉ biết tủm tỉm cười khi được hỏi về mục tiêu phấn đấu trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. “Tôi vẫn đang rất hạnh phúc ngay cả khi không có Ballon d’Or”, Lewy làm gì có sự lựa chọn nào khác ngoài việc phải tự an ủi bản thân, khi mà thứ đó (Bóng vàng) vốn chẳng thuộc về mình.

Vì Messi và Ronaldo mà chẳng ai dám mơ đến ''Bóng vàng''

Mỗi ngôi sao chọn một cách phản ứng khác nhau, tựu trung như Gareth Bale kết luận súc tích và không né tránh: “Tôi không hề nghĩ đến những giải thưởng cá nhân như Bóng vàng. Tôi chỉ biết cố gắng và giành được nhiều danh hiệu nhất với đội bóng có thể”. Đó là cảm giác có lẽ rất thật, dù là miễn cưỡng, và nếu ai đó có bảo cầu thủ này, cầu thủ nọ có thể đạt được Ballon d’Or thì đó là tiếng nói từ truyền thông hoặc một bộ phận các ông thầy đang kích thích tinh thần các học trò.

Quả thực, “Bóng vàng” không để dành cho những ngôi sao của bóng đá hiện. Suy nghĩ của họ không phải là sự hèn nhát, mà rất thực tế, không có khả năng cạnh tranh với Messi và Ronaldo - những cầu thủ không chỉ giỏi về chuyên môn cá nhân, khoác áo CLB hùng mạnh số 1 (khả năng đoạt danh hiệu cao) mà việc họ giành “Bóng vàng” còn được xem nằm trong chiến lược của một tổ chức nào đó. Nói như Franck Ribery thì đó là “chính trị chứ không phải bóng đá”.

Trong một ví dụ nữa, người ta thấy rằng Ballon d’Or vẫn là cuộc chơi của Messi và Ronaldo. Sự có mặt của Neymar năm nay cũng chỉ như màn xuất hiện của những Xavi, Iniesta, Ribery hay Manuel Neuer gần đây, làm nền cho bộ đôi siêu sao thế giới. Chủ nhân “Bóng vàng” như được định sẵn, không có yếu tố bất ngờ.

Qua thời Me-Ro, M-S-N sẽ tỉ thí

Trong tương lai gần nhất, người ta có thể thấy rằng không còn thời cho Cris Ronaldo cạnh tranh “Bóng vàng” nữa, nghĩa là Lionel Messi (28 tuổi) sẽ mất đi… một người bạn. Nhưng lúc ấy, “Con rận” sẽ không cô đơn bởi sự hiện diện của Neymar - cầu thủ được dự báo sẽ vươn tầm trong tương lai, theo chân có thể là Luis Suarez. Một tam giác M-S-N sẽ tỉ thí “Bóng vàng” như năm 2010 từng chứng kiến bộ ba Barca tranh giải là Messi, Iniesta và Xavi.

Mạnh Khánh

Fan page Thethao24h

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech

Close