Tổng thư ký FIFA chính thức bị sa thải

Sau khi Chủ tịch FIFA Sepp Blatter và Chủ tịch UEFA Michel Platini bị cấm tham gia vào các hoạt động liên quan đến bóng đá trong vòng 8 năm, đến lượt Tổng thư ký FIFA Jerome Valcke là người tiếp theo bị đưa lên "đoạn đầu đài".

Jerome Valcke năm nay 55 tuổi, được bổ nhiệm vào vị trí Tổng thư ký của LĐBĐ thế giới FIFA vào năm 2007. Ông Valcke đã chính thức bị FIFA sa thải đồng thời bị cấm tham gia vào các hoạt động liên quan đến thế giới bóng đá trong vòng 9 năm vì bị cáo buộc tham nhũng và trục lợi từ việc bán vé tại các VCK World Cup.

Jerome Valcke
Jerome Valcke

Trước đó, vào ngày 17/09/2015 sau cuộc họp của Ban điều hành FIFA, ông Valcke đã tạm thời bị đình chỉ mọi công tác vì mắc phải hàng loạt những sai phạm được quy định trong Luật đạo đức của FIFA. Người đàn ông mang quốc tịch Pháp này tiếp tục dính líu vào scandal mua bán phiếu bầu khi bị cáo buộc đã tham gia vào đường dây hối lộ và chuyển số tiền lên tới 10 triệu USD cho cựu Chủ tịch LĐBĐ Bắc Trung Mỹ và Caribbean (CONCACAF), Jack Warner - người đã bị bắt giữ trong vụ đột kích của cảnh sát Thụy Sỹ hồi tháng 05/2015 - để đổi lấy những phiếu bầu giúp cho Nam Phi giành chiến thắng trong cuộc đua giành quyền đăng cai World Cup 2010.

Jack Warner
Jack Warner

Dù liên tục khẳng định bản thân không làm sai bất cứ điều gì, nhưng ông Valcke đã không thể thoát được án phạt rất nặng. Ngày 07/01 vừa qua, Ủy ban đạo đức FIFA đã quyết định mở phiên xét xử để khởi tố những tội danh của ông Valcke và đưa ra phán quyết như trên. Trên trang chủ của FIFA đã đưa ra thông báo: "Những công việc cũng như nhiệm vụ thuộc trách nhiệm của Tổng thư ký hiện thời sẽ do Tổng thư ký tạm quyền, Tiến sĩ Markus Kattner xử lý".

Trước đó, làng bóng đá thế giới đã bị chấn động khi Chủ tịch FIFA Sepp Blatter và Chủ tịch UEFA Michel Platini phải nhận án phạt cấm tham gia vào tất cả các hoạt động bóng đá trong vòng 8 năm vì hành vi tham nhũng và nhận hối lộ.

HOA VINH (theo BBC)

Fan page Thethao24h

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech