"Không trao QBV cho Messi thì thật quá bất công"

Chỉ còn vài tiếng nữa, chủ nhân của danh hiệu QBV FIFA 2015 sẽ chính thức lộ diện. Được giới chuyên môn nhận định là ứng viên sáng giá nhất, Lionel Messi đang nắm trong tay nhiều lợi thế để lần thứ 5 được vinh danh ở giải thưởng cá nhân cao quý này.

Gần một thập kỷ qua, cuộc đua tranh đến danh hiệu QBV chỉ còn "chuyện riêng" của Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Trong năm 2015, Messi đã có được tổng cộng 48 bàn/53 trận cho Barcelona. Xét trên khía cạnh cá nhân, Messi tỏ ra thua sút so với Ronaldo khi tiền đạo của Real Madrid ghi đến 54 bàn/52 trận.

Lionel Messi

Tuy vậy, Messi vượt trội Ronaldo về thành tích tập thể khi Barcelona của anh thâu tóm gần như mọi danh hiệu trong năm 2015 còn Ronaldo và Real đánh dấu một năm buồn khi không có được bất cứ chức vô địch nào. Đây là yếu tố giúp Messi được đánh giá sẽ vượt mặt Ronaldo trong cuộc đua đến danh hiệu QBV FIFA 2015.

Và trước thềm Gala trao giải diễn ra, Messi lại nhận thêm động lực rất to lớn thì người đồng đội cũ đã chơi cùng anh tròn một thập kỷ và cũng là cựu đội trưởng của Barca, Carles Puyol: "Chẳng ai có thể nói trước được kết quả sẽ ra sao nhưng nếu Messi không thể giành được danh hiệu QBV, đó sẽ là bất ngờ rất lớn và thậm chí còn là sự bất công khủng khiếp đối với cá nhân cậu ấy.

Puyol - Messi

Năm nay Messi mới ở độ tuổi 28 nhưng cậu ấy đã có đến 4 QBV, nếu lần này cậu ấy tiếp tục giành chiến thắng thì theo tôi đây sẽ là kỷ lục vô tiền khoáng hậu. Thật khó trong tương lai có ai có thể đuổi kịp thành tích của cậu ấy. Thậm chí nếu tiếp tục chơi bóng với phong độ như hiện tại thì Messi còn có thể nâng cao kỷ lục của mình nữa cơ".

Lễ trao giải QBV 2015 - FIFA Ballon d'Or sẽ được diễn ra vào lúc 00h30 ngày 12/01 (giờ Việt Nam) tại Zurich, Thụy Sỹ.

HOA VINH (theo Sky Sports)

Fan page Thethao24h

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech

Close