Vòng 3 FA Cup, Chelsea 2-0 Scunthorpe: Lại mơ về Wembley

Không rõ Chelsea sẽ hồi sinh đến đâu cùng với Guus Hiddink nhưng FA Cup rõ ràng là cơ hội gần như là duy nhất để họ có được một danh hiệu ở mùa giải năm nay. Và tại Stamford Bridge, The Blues đã có những bước tiến đầu tiên trên con đường đến Wembley.

Ghi bàn:

Chelsea: Costa 13’, Loftus-Cheek 69’

Chỉ có điều, những bước tiến này không hoàn toàn thuyết phục. Thậm chí là có phần thất vọng nếu nhìn vào kết quả khiêm tốn mà họ có được trước đại diện đang thi đấu ở League One. Bởi một khi họ đạt tỷ lệ giữ bóng lên tới 72% trong 45 phút đầu tiên, con số 6 pha dứt điểm (3 chính xác) và 1 bàn thắng vào lưới thủ môn Luke Daniels là quá ít. Đành rằng đội chủ nhà đã có không dưới ba tình huống bị Daniels cản phá sau những cú sút xa của Cesc Fabregas, Pedro hay Oscar, nên nhớ rằng chỉ mới cách đó một tuần, họ đã đè bẹp Crystal Palace 3-0 ngay tại Selhurst Park. Và trước Scunthorpe, Hiddink vẫn giữ tới 7 vị trí từ đội hình cũ và ông không hề sử dụng bất cứ cầu thủ trẻ nào ở đội hình xuất phát.

Thực ra thì nếu đội hình gần như mạnh nhất đó của Chelsea còn chơi bế tắc, việc tung Ruben Loftus-Cheek vào ở đầu hiệp 2 cũng khó làm thay đổi được tình hình. Và cục diện cứ tiếp tục diễn ra đều đều như thể một bàn thắng là quá đủ cho đội chủ nhà, khi họ có lẽ đã tin rằng với tỷ lệ giữ bóng quá chênh lệch, sẽ không có chuyện Scunthorpe tạo nên một cơn địa chấn nào ở Stamford Bridge và buộc họ phải trải qua 90 phút nữa trong trận đá lại.

Chelsea 2-0 Scunthorpe
Loftus-Cheek ấn định chiến thắng cho Chelsea

Thế mới nói hẳn Mark Robins và đội bóng của ông phải lấy làm tiếc là họ đã không buộc Chelsea trải qua 90 phút khác ở The Shed. Bởi bàn thua mà họ để lọt vào phút 13 không xuất phát từ những sức ép mà đội chủ nhà tạo ra, khi cú tạt bóng của Branislav Ivanovic rơi đúng vị trí của Diego Costa. Không rõ bóng đã chạm chân của tiền đạo người Tây Ban Nha hay chưa và cũng không loại trừ đó chỉ là một tình huống hú họa nhưng rồi Daniels vẫn bị đánh bại. Bởi ở phút 54, Scunthorpe đã có thể được hưởng một quả phạt 11m khi Ramires có vẻ đã cài chân Kevin van Veen.

Nếu hai khoảnh khắc đó đã khép lại mọi nỗ lực của thầy trò Robins, Hiddink cũng chỉ thực sự thở phào và tỷ phú Roman Abramovich có thể cười rạng rỡ ở trên khán đài sau bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 của Loftus-Cheek ở phút 69. Bởi trong một mùa giải được xem là thảm họa, ít nhất họ đã tìm thấy con đường sống tại FA Cup như dưới thời Hiddink cách đây 7 năm, dù đích đến Wembley vẫn còn rất xa.

Đội hình thi đấu

Chelsea (4-2-3-1): Begovic; Ivanovic, Zouma, Cahill, Azpilicueta; Ramires, Fabregas; Willian, Oscar (Loftus-Cheek 46’), Pedro (Kenedy 72’); Diego Costa (Traore 86’).

Scunthorpe (4-4-2): Daniels, Laird, Wallace, Mirfin, Clarke, Bishop, Dawson (King 79’), Madden, Williams (Adelakun 79’), van Veen (Wootton 81’), Ness.

Mạnh Hào

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech