Vòng 3 FA Cup, Man Utd 1-0 Sheffield Utd: Lại thắng giữa tiếng boo

Với HLV Louis van Gaal và các cầu thủ Man Utd hiện tại, mỗi một chiến thắng dù có xấu xí hay kém thuyết phục như thế nào đi chăng nữa cũng đều rất quý giá.

Bàn thắng: Wayne Rooney (90' + 3)

Chiến thắng trước Swansea trong ngày đầu năm mới cùng lối chơi đã có những sự thay đổi tích cực là cơ sở để các CĐV M.U có niềm tin vào một Quỷ đỏ giàu sức sống hơn trong giai đoạn hai của mùa giải.

Thế nhưng, những màn trình diễn trong trận gặp Swansea hay trước đó là trận hòa trên cơ trước Chelsea lại chỉ là một M.U có phần giả tạo. Trước đối thủ hạng dưới, M.U hội đủ mọi yếu tố "thiên thời, địa lợi, nhân hòa" nhưng lối chơi của họ vẫn khiến những người theo dõi họ phải cảm thấy thất vọng. Không biết đây đã là lần thứ bao nhiêu, ông Van Gaal thử thách tính kiên nhẫn của các CĐV để không bỏ về sớm hoặc tắt TV đi ngủ khi trận đấu còn chưa kết thúc.

Man Utd

Trước khi trận đấu diễn ra, chẳng nói ai cũng hiểu Sheffield United sẽ lựa chọn lối chơi phòng thủ chặt để kiếm một kết quả hòa nhằm tìm kiếm cơ hội ở trận đá lại. Nhưng M.U lại chọn cách chơi thong dong giống như là họ đang dẫn trước đối thủ. Vẫn là những đường chuyền ban liên tục, khắp mặt sân nhưng đến gần vòng 16m50 của đối thủ thì hoặc là mất bóng, hoặc là các cầu thủ M.U... tự chuyền ngược về.

Lối chơi không thể làm đối thủ bất ngờ cũng chẳng có những nhân tố gây ra đột biến, M.U lại phải giải quyết trận đấu theo cách... may mắn. Pha đi bóng của Memphis Depay buộc hậu vệ của Sheffield United phải phạm lỗi dẫn tới quả 11m ở thời gian đá bù hiệp 2 cũng là điểm sáng hiếm hoi duy nhất của đội chủ nhà trong trận đấu này. Trên chấm đá phạt, đội trưởng Wayne Rooney không mắc sai lầm nào để giúp M.U đoạt vé vào vòng 4.

Wayne Rooney

Có lẽ, khi phải đối diện với chỉ trích về màn trình diễn nhạt nhòa sau trận đấu, HLV Louis van Gaal sẽ lại lấy dẫn chứng về khả năng kiểm soát bóng vượt trội hoặc biết cách giải quyết đối thủ ở những thời điểm khó khăn. Và hy vọng đây sẽ không phải là "bộ mặt thật" của họ trong những trận đấu tiếp theo. Dù sao thì cứ, thắng đã rồi tính sau.

BÁT VÂN

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech

Close