Vòng 3 FA Cup: Arsenal và Man City cùng ca khúc khải hoàn

Nếu ai đó ở Premier League phàn nàn rằng, thể thức thi đấu của FA Cup là quá rắc rối vì một trận hòa đồng nghĩa hai đội sẽ phải đá lại, cách tốt nhất là họ đưa ra sân đội hình mạnh nhất.

Bởi dù có bị xem là “giết gà cần gì phải dùng dao mổ trâu”, tránh được 90 phút đá lại ở vòng 1/32 FA Cup vẫn sẽ tốt hơn nhiều sau khi Premier League vừa trải qua 8 ngày hành xác với 3 trận đấu gần như đã vắt kiệt sức của tất cả. Còn không, giương cờ trắng là lựa chọn của họ khi vòng 21 sẽ trở lại vào giữa tuần sau.

Vì thế, dù quãng nghỉ giữa vòng 20 và 21 là hơn một tuần, FA Cup đến như để thử thách sức chịu đựng của các đội bóng một lần nữa. Không có gì ngạc nhiên nếu Liverpool bị Exeter cầm hòa, ngay cả khi Juergen Klopp có thể giải thích bằng một đội hình gồm toàn các cầu thủ trẻ, hay Aston Villa không vượt qua nổi Wycombe và West Brom cũng bị Bristol City cầm chân. Trong khi đó, Newcastle và Southampton dừng bước trước Watford và Crystal Palace trong cuộc chiến nội bộ của Premier League.

Nhìn qua, xem ra chỉ có Man City cùng Arsenal thắng thuyết phục trước Norwich và Sunderland với tỉ số cách biệt. Dĩ nhiên, Stoke và Bournemouth cũng đã đi tiếp nhưng cái cách họ vượt qua lần lượt Doncaster và Birmingham cùng kết quả 2-1 là rất vất vả. Tương tự như vậy là West Ham trước Wolves (1-0), trong khi Everton đánh bại Dagenham & Redbridge 2-0 trên sân nhà nhờ các bàn thắng của Arouna Kone và Kevin Mirallas.

Vòng 3 FA Cup: Arsenal và Man City cùng ca khúc khải hoàn
Joe Campbell giúp Arsenal ngược dòng trước Sunderland

Bởi vậy, dù Chelsea, Man Utd hay Tottenham nhập cuộc sau, vai trò ứng cử viên cho chức vô địch FA Cup đang tạm thời được trao cho Arsenal và đặc biệt là Man City sau khi họ đã có một cuộc dạo chơi thực sự tại Carrow Road. Ở đây, tỉ số 3-0 (với các bàn thắng của Sergio Aguero, Kelechi Iheanacho và Kevin de Bruyne) không phản ánh chính xác cục diện, trong một trận đấu mà Manuel Pellegrini sử dụng đội hình mạnh nhất, từ Willy Caballero bắt thay Joe Hart, và đội khách tung ra 11 pha dứt điểm chính xác về phía khung thành của John Ruddy.

Để so sánh, Arsene Wenger đã không xếp tiền vệ Mesut Ozil vào danh sách thi đấu, đồng thời để Aaron Ramsey và Nacho Monreal ngồi ghế dự bị. Tuy nhiên, trong khi đối thủ của Man City đứng thứ 15 trên bảng xếp hạng Premier League, vị trí áp chót của Sunderland đã phần nào giải thích tại sao họ đã chơi dở đến vậy tại Emirates. Cũng vì thế mà không cần đến Alexis Sanchez hay Ozil, các “Pháo thủ” vẫn có thể thắng 3-1 nhờ gần một nửa đội hình là những cầu thủ dự bị, tung ra 25 cú sút (trong đó có 13 cú sút trúng cầu môn) và 3 bàn thắng được ghi bởi Joel Campbell, Ramsey và Olivier Giroud.

Một số kết quả đáng chú ý:

Norwich – Man City: 0-3

Arsenal – Sunderland: 3-1

Everton – Dagenham: 2-0

Southampton – Crystal Palace: 1-2

West Ham – Wolves: 1-0

Watford – Newcastle: 1-0

Wycombe - Aston Villa: 1-1

Mạnh Hào

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech