Van Gaal chê cầu thủ Man Utd quá ẻo lả

Không dưới một lần, tinh thần thi đấu của Man Utd được nhắc đến với ý chê bai và cuối cùng, sau khi đã đưa ra rất nhiều lý do để bào chữa cho sự sa sút hay ghi bàn kém, HLV người Hà Lan, Louis van Gaal có nhắc tới thái độ ở các cầu thủ.

“Tôi nghĩ không khí trong phòng thay đồ của chúng tôi là rất tốt, có lẽ là quá tốt bởi vì họ luôn bảo vệ phòng thay đồ, các đồng đội của họ”, Van Gaal bình luận. “Điều đó là rất tốt cho đến một lúc nào đó…”

Nói như cựu HLV của Barcelona và Bayern Munich thì bóng đá là một trò chơi trí tuệ, nghĩa là cầu thủ có thể suy nghĩ và thay đổi cách tiếp cận của mình. Chẳng hạn như họ cần nỗ lực hơn, máu hơn, mạo hiểm hơn, thay vì chơi đơn giản và thiếu sáng tạo.

Hay theo quan điểm của người đồng cấp ở Chelsea, Guus Hiddink thì chuyện Oscar và Diego Costa va chạm với nhau là rất bình thường bởi điều này có thể thúc đẩy họ thi đấu tốt hơn.

Van Gaal chê cầu thủ Man Utd quá ẻo lả
Van Gaal

Mặc dù vậy, Van Gaal hay Hiddink nói thế nhưng liệu các cầu thủ của Man Utd có tạo được sự căng thẳng quanh đội bóng hay không lại là một vấn đề khác. Bởi trong 3 năm qua kể từ khi Alex Ferguson rút lui, bản sắc ở Old Trafford đã ít nhiều mờ nhạt dần cả về lối chơi và đặc biệt là con người. Rio Ferdinand, Nemanja Vidic, rồi Patrice Evra và Robin van Persie đều đã rời CLB, đồng nghĩa với việc Red Devils thiếu những cầu thủ có cá tính mạnh mẽ không chỉ giúp đội bóng chơi tích cực hơn mà còn là động lực vực dậy tất cả mỗi khi họ gặp khó khăn.

Vì thế, thay vì có ý chê bai Man Utd hiện tại, có lẽ Van Gaal nên tự trách bản thân vì đây là những gì do ông xây dựng nên.

Theo Van Gaal, các cầu thủ Man Utd không nên quá tôn trọng và nể nhau. Họ cần cho thấy một thái độ quyết liệt hơn trên sân tập, trước khi thể hiện điều đó trong trận đấu.

Mạnh Hào

Fan page Thethao24h

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech