Những HLV bị sa thải phũ phàng nhất

Mất việc đã buồn, nhưng với một vài HLV cái cách mà họ bị sa thải còn đau lòng hơn gấp nhiều lần. 7 HLV dưới đây chắc hẳn sẽ không bao giờ quên được những kỉ niệm đáng buồn đó.

7. Carlo Ancelotti – Bị sa thải trong đường hầm

HLV Carlo Ancelotti

Sau khi đoạt cả cúp NHA và cúp FA trong mùa giải đầu tiên với Chelsea, Ancelotti đã bị sa thải không thương tiếc ở cuối mùa tiếp theo vì để The Blues trắng tay. Đó là một quyết định khó hiểu bởi Chelsea khi đó chỉ xếp sau Man Utd, đương kim vô địch, và thậm chí HLV người Ý còn giúp đội bóng lần đầu tiên trong lịch sử giành cú đúp danh hiệu vào mùa 2009-2010.

Tệ hại hơn, hợp đồng của Ancelotti bị chấm dứt chỉ 1 giờ sau vòng đấu cuối của NHA. Ở trận đấu cuối, Chelsea hành quân đến Goodison Park và để thua Everton 1-0. Ngay sau cuộc họp báo, GĐĐH Ron Gourlay tiến vào trong đường hầm và thông báo với Ancelotti về việc chấm dứt hợp đồng.

Việc BLĐ Chelsea đưa ra quyết định mà không chờ cả đội quay trở lại London là một sự thiếu tôn trọng với HLV người Ý. Ông là HLV Chelsea thứ 6 bị sa thải trong vòng 8 năm.

6. Gus Poyet – Bị sa thải khi đang bình luận trận đấu

Hoàn cảnh của Gus Poyet còn tệ hơn Ancelotti. Poyet đang ngồi phân tích trận đấu trong phòng bình luận và đột nhiên ông nghe được tin mình đã bị sa thải chỉ vài phút trước.

HLV người Uruguay đang dẫn dắt Brighton & Hove Albion khi ông được hãng tin BBC mời đến bình luận một trận đấu ở Confederations Cup. Cùng lúc đó, BLĐ đưa lên trang chủ quyết định thôi việc với vị HLV này.

Poyet chỉ biết tới điều này khi một nhân viên của BBC in ra trát sa thải và đưa cho Poyet trong lúc ông đang phân tích trận đấu. Vị HLV này chia sẻ: “Tôi không hề được thông báo, không có tin nhắn cũng chẳng có e-mail. Tôi cũng chẳng nhận được bất kì cuộc gọi nào.”

5. Vladica Petrovic – Bị sa thải trên Facebook

Vladica Petrovic

Vladica Petrovic, HLV của đội bóng Bosnia Drina Zvornik, phát hiện ra mình bị sa thải khi đang lướt Facebook.

Petrovic được chỉ định vào ghế HLV vào mùa hè vừa qua nhưng ông không thể giúp đội bóng chơi tốt hơn. Họ chỉ thắng 2 trong 10 trận dưới sự chỉ đạo của Petrovic và dậm chân ở dưới đáy BXH. Trước tình hình đó, BLĐ quyết định đưa ra thông báo sa thải vị HLV này trên trang Facebook của CLB vào tháng 9/2015.

Sau đó, Petrovic còn lên cảm ơn CLB ngay dưới bài đăng về quyết định sa thải. Ngay lập tức, bình luận của ông nhận được cả tấn likes và trở thành trò cười với các CĐV.

4. Martin Jol – Bị sa thải khi kết thúc hiệp 1

Năm 2007, với những kết quả không như ý của CLB, chủ tịch Daniel Levy của Tottenham quyết định sẽ mang về một HLV mới thay cho HLV đương nhiệm Martin Jol. Trước lời mời của Levy, HLV Juande Ramos đã nhận lời dẫn dắt Tottenham và mọi việc chỉ còn chờ ngày công bố. Tuy nhiên, bằng một cách nào đó, thông tin trên đã bị tiết lộ ra ngoài.

Trong trận đấu giữa Spurs và Getafe ở cúp UEFA, thông tin Martin Jol bị sa thải tràn ngập trên các khán đài của SVĐ. Riêng với HLV của Tottenham, ông đọc được quyết định này qua tin nhắn của một người bạn khi trọng tài nổi còi kết thúc hiệp 1.

CLB sau đó ráo riết tìm ra thủ phạm tung tin, đồng thời bào chữa với Martin Jol rằng BLĐ dự định sẽ thông báo với ông sau khi trận đấu kết thúc.

3. Trevor Francis – Bị sa thải vào ngày sinh nhật

Trevor Francis

Tháng 4/2003, Crystal Palace sa thải Trevor Francis chỉ 6 trận trước khi mùa giải kết thúc. Ở thời điểm đó Palace đang chơi ở giải hạng nhất và nằm ở giữa BXH. Vị chủ tịch Simon Jordan đang rất khát khao một suất đá playoff lên chơi ở NHA. Nhìn vào kế hoạch của HLV Francis và những cầu thủ mà ông đang sở hữu, Jordan cảm thấy không hài lòng.

Cuối cùng, vị chủ tịch của Palace đi tới quyết định sa thải Francis và đưa về một HLV mới với hi vọng CLB sẽ được thăng hạng. Kết thúc mùa giải, Palace tụt xuống vị trí thứ 14 và ở lại giải hạng nhất.

Còn với Trevor Francis, không gì đau đớn hơn nhìn đội bóng cũ của mình mất suất thăng hạng và nhận được thông báo sa thải đúng vào ngày sinh nhật.

2. Nigel Adkins – Bị sa thải qua TV

Ở Southampton, Nigel Adkins không chỉ là một HLV mà còn là biểu tượng của CLB khi ông giúp đội bóng đi một mạch từ giải hạng 2 lên chơi ở giải đấu cao nhất nước Anh. Vì vậy, các cầu thủ đã vô cùng tức giận khi nghe tin Adkins bị sa thải sau chuỗi trận nghèo nàn.

Adkins chắc hẳn cảm thấy rất đắng khi nhận được tin sa thải qua TV. Một nguồn tin từ Mirror cho biết: “Ông ấy đã đoán trước được mình sẽ sớm bị thôi việc nhưng cách đón nhận thông tin kiểu này thật là đau lòng.” Cuối cùng, chủ tịch Southampton Nicola Cortese đã phải tổ chức một buổi gặp mặt để báo tin cũng như an ủi HLV người Anh.

1. Leroy Rosenior – Bị sa thải sau 10 phút nhậm chức

Leroy Rosenior

Leroy Rosenior có lẽ là HLV bị sa thải phũ phàng nhất. Năm 2007, chủ tịch Mike Bateson của CLB bán chuyên nước Anh Torquay United bổ nhiệm Rosenior làm HLV.

Cùng lúc đó, một công ty lớn đề nghị mua 51% cổ phần của Torquay và Bateson ngay lập tức đồng ý. Đổi lại, chủ tịch của Torquay giao phần lớn quyền hạn của CLB cho công ty này. Kết quả là khi mà Rosenior vẫn đang mơ tưởng về công việc mới ở Torquay, công ty đã nhanh chóng bổ nhiệm một HLV khác thay cho Rosenior.

“Tôi gặp mặt BLĐ vào hôm thứ 5, được phỏng vấn và được nhận. Mọi thứ diễn ra trong 10 phút. Sau đó Mike gọi tôi lại và bảo rằng CLB đã đổi chủ.” Rosenior chia sẻ với BBC. “Tôi biết chuyện này sẽ xảy ra nhưng không ngờ nó diễn ra chỉ trong 10 phút. Một công ty mới lên nắm quyền và họ mang theo người họ đến đây. Tôi chẳng còn việc gì ở đây nữa.”

Giang Cao

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech