Neymar: Trên con đường trở thành Messi

Đêm qua, lần đầu tiên Neymar được đứng trên bục trao giải Quả bóng vàng FIFA. Đây sẽ là khởi đầu cho kỷ nguyên mới của Neymar và bóng đá thế giới.

Ngày 02/12/2007, ở thủ đô Paris, cả thế giới cảm thấy hào hứng khi một cậu bé có dáng người thấp đậm với nụ cười rất tươi đứng cạnh Kaka và Cristiano Ronaldo. Cậu bé ấy là Lionel Messi, mới chỉ tròn 18 tuổi và vừa trải qua một năm khiến NHM trên khắp thế giới phải say mê với những màn trình diễn siêu hạng. Hôm ấy, Messi giành Quả bóng đồng, với 255 điểm, chỉ ít hơn Quả bóng bạc Ronaldo đúng 20 điểm. Quả bóng vàng thuộc về Kaka (444 điểm), người dẫn Milan đến với Champions League 2006/07.

Neymar: Trên con đường trở thành Messi

Sau 8 năm, 1 tháng và 1 tuần, Messi tiếp tục được đứng trên bục trao giải khi FIFA công bố cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2015. Ronaldo vẫn là đối thủ quen thuộc của Messi từ sân cỏ đến những cuộc bầu chọn danh hiệu cá nhân. Lần này, có một nhân tố mới hiện diện bên cạnh họ. Anh là Neymar. Đây là lần thứ 5 liên tiếp Neymar có mặt trong danh sách đề cử 23 ứng viên tranh QBV, và lần đầu tiên vào Top 3.

Trong 4 kỳ trao giải gần nhất, đối thủ của Messi và Ronaldo luôn thay đổi. Năm 2011 là Xavi Hernandez. Andres Iniesta, Franck Ribery và Manuel Neuer lần lượt xuất hiện trong các năm tiếp theo. Những người này đều xuất hiện một lần rồi biến mất. Điều đó phản ánh rõ sự vượt trội quả Messi và Ronaldo với phần còn lại. Leo và CR7 mặc nhiên giữ 2 suất trong 3 đề cử cuối cùng, trong khi cả thế giới tranh suất còn lại.

Nhưng vòng quay ấy nhiều khả năng sẽ chấm dứt từ sau Gala FIFA 2015. Chính Neymar là người đủ năng lực để chấm dứt sự thống trị của liên minh Messi - Ronaldo. Neymar là cầu thủ duy nhất đủ sức vươn lên khỏi phần còn lại của thế giới, để mỗi năm lại có mặt trong Gala cao quý mà FIFA tổ chức.

Neymar: Trên con đường trở thành Messi

Những gì Neymar đã và đang làm cho thấy điều đó. Ở Barca hiện tại, Neymar đang có ảnh hưởng không thua kém gì Messi. Cứ sau mỗi trận đấu, cựu cầu thủ của Santos lại hoàn thiện hơn về mọi kỹ năng, từ chuyền bóng, kiến tạo cơ hội, ghi bàn và đá phạt trực tiếp. Cầu thủ người Brazil thậm chí còn nổi bật hơn so với Messi về sự nhiệt tình khi thi đấu. Anh luôn di chuyển rộng, lùi về hỗ trợ phòng ngự và tranh chấp quyết liệt. Messi đại diện cho kỹ thuật siêu việt, tốc độ, tinh tế, sự lắt léo và chính xác. Neymar cũng sở hữu những phẩm chất tương tự. Đồng thời, Neymar trội hơn Messi ở chỗ mang đến cảm xúc của thứ bóng đá ngẫu hứng, sớm trở thành một thứ nghệ thuật trên sân cỏ.

Có thể nói, Neymar đang đi trên con đường Messi năm 2007: lần đầu tiên đứng trên bục chiến thắng, và từ đó mở ra kỷ nguyên mới cho mình.

-5: Neymar có 5 lần liên tiếp được đề cử vào danh sách 23 ứng viên tranh QBV. Trước Gala 2015, thành tích tốt nhất của Neymar là xếp thứ 5 năm 2013.

-45: Trong năm 2015, Neymar ghi được 45 bàn thắng (41 với Barca, 4 với ĐTQG Brazil).

Ngọc Linh

Fan page Thethao24h

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech

Close