02h45 (27/01), Liverpool - Stoke: Klopp vẫn cần đến chợ Đông

Câu chuyện về kỳ chuyển nhượng mùa Đông tại Liverpool đã nhiều lần được nhắc đến xoay quanh Luis Suarez. Khi The Kop đang có ý định đưa về một bản hợp đồng cỡ bự trong tháng 1 này, đó là điều cần thiết để đội quân áo đỏ củng cố sức mạnh cho mình.

Suarez đã đến Anfield vào tháng 01/2011, ngay trước khi kỳ chuyển nhượng đóng cửa. Đó không phải là một cuộc mua sắm hoảng loạn bởi đơn giản Liverpool cần thay thế cho Fernando Torres vừa chuyển đến Chelsea với 50 triệu bảng. Ba năm sau, Suarez đã nổ tung. Một cầu thủ tầm cỡ như anh đem lại cho đội bóng tất cả, từ bàn thắng, sự sáng tạo cho đến động lực thúc đẩy các đồng đội. Đến nay, đây vẫn là thương vụ thành công bậc nhất của Liverpool trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng.

Trước khi bán Suarez cho Barca với giá 75 triệu bảng vào mùa Hè 2014, lẽ ra Liverpool cần phải có người hỗ trợ cho đôi chân mệt mỏi của tiền đạo này bằng cuộc tăng cường trong tháng 01/2014. Mohamed Salah và Yevhen Konoplyanka đều được tiếp cận nhưng rốt cuộc chẳng ai đến. Kết quả là Suarez ngày càng trở nên mệt mỏi. Anh chỉ ghi 3 bàn trong 8 trận đấu cuối cùng và Liverpool không giành được chức vô địch.

Bài học của câu chuyện này là gì? Việc xóa bỏ kỳ chuyển nhượng tháng Giêng đem đến tình trạng nguy hiểm, vì nó có thể gây tổn hại đến cả mùa giải hiện tại và tương lai. Klopp không muốn đi vào vết xe đổ ấy và có những động thái cho thấy Liverpool sẵn sàng thực hiện một thương vụ lớn. Klopp đang hưởng lợi từ Roberto Firmino, nhưng khi phải kiên nhẫn với Christian Benteke, còn Daniel Sturridge chấn thương triền miên, ý tưởng tăng cường cho hàng công trở thành điều thiết yếu. Với khoảng 25 triệu bảng, Liverpool sẽ có ngôi sao của Shakhtar Donetsk, Alex Teixeira, vốn có thể chơi được nhiều vị trí giống như hai người đồng hương Brazil, Firmino hay Coutinho.

Liverpool

Mặc dù kỳ chuyển nhượng tháng 1 thường đem lại rủi ro nhưng Liverpool có những bằng chứng chống lại điều này. Daniel Agger, Martin Skrtel, Javier Mascherano, Maxi Rodriguez, Philippe Coutinho, Sturridge và Suarez đều đã đến vào mùa Đông. Họ chiếm tổng cộng hơn một nghìn lần xuất hiện trên sân với đội bóng và có những đóng góp to lớn. Thực tế, The Kop cũng có một vài thất bại như Andy Carroll, Scott Carson, Fernando Morientes, Jan Kromkamp nhưng không đáng kể, mà chỉ có Carroll là thực sự tốn kém.

Klopp đang trải qua kỳ chuyển nhượng đầu tiên của mình tại Liverpool và có thể cải thiện được tình hình bằng chính nỗ lực trong những ngày cuối cùng này bằng một số gương mặt mới. Ông cũng hiểu rằng, việc mua Alex Teixeira hay một ai đó không chỉ phục vụ cho 5 tháng còn lại của mùa giải mà còn là cách để xây dựng nền tảng cho tương lai.

Hoàng Long

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech