Bản quyền truyền hình La Liga có giá tận 2,65 tỷ euro

Mới đây, La Liga thông báo họ đã đạt được thoả thuận về bản hợp đồng truyền hình trong nước có giá trị tối thiểu 2,65 tỷ euro (tương đương 1,86 tỷ bảng) cho 3 mùa giải tới.

Công ty con của tập đoàn viễn thông khổng lồ Telefonica là Movistar được phép lựa chọn phát độc quyền 1 trận ở mỗi vòng đấu sẽ phải trả 250 triệu euro/mùa. Trong khi đó, tập đoàn truyền thông đa phương tiện Mediapro được quyền phát sóng 8 trận đấu khác tại La Liga vào cuối tuần, và phải bỏ ra số tiền 633 triệu euro/mùa. Ngoài ra, gói bản quyền truyền hình trên sẽ tăng lên nếu 8 gói khác liên quan đến việc phát sóng các trận đấu tại Cúp nhà Vua Tây Ban Nha, điểm nhấn các trận đấu…, được ký kết.

Tuy nhiên, bản quyền truyền hình mới của La Liga vẫn còn kém xa so với gói bản quyền truyền hình kỷ lục trị giá 5,1 tỷ bảng mà Premier League mới ký kết (3 tỷ bảng ở thị trường nội địa). Dù vậy, nhiều chuyển biến tích cực đã xuất hiện khi bản quyền truyền hình ở La Liga gia tăng đáng kể, qua đó có cơ hội thu hẹp khoảng cách với Premier League. Nguyên nhân là hồi tháng 4 vừa qua, Tây Ban Nha đã ra đạo luật buộc các CLB ở La Liga không được phép đàm phán bản quyền truyền hình riêng như trước nhằm đảm bảo sự công bằng hơn. Nếu tính cả bản quyền truyền hình quốc tế được ký vào mùa hè qua, tổng doanh thu từ bản quyền truyền hình của La Liga đã tăng từ 800 triệu euro/mùa lên thành gần 1,5 tỷ euro/mùa.

Trước đây, những CLB của Tây Ban Nha được phép tự đàm phán gói bản quyền truyền hình cho riêng mình, dẫn đến việc 2 ông lớn Real Madrid và Barca được hưởng gần 50% tiền bản quyền truyền hình. Đối với gói bản quyền truyền hình mới, những CLB chơi ở giải hạng 2 của Tây Ban Nha sẽ được hưởng 10%. Trong 90% còn lại, một nửa số tiền bản quyền truyền hình sẽ được chia đều cho 20 CLB ở La Liga, và số còn lại phân chia dựa trên những tiêu chí khác.

Hồ Hải

Fan page Thethao24h

banner_720x120

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech

Close