nem cao su lien a nem cao su kim cuong nem cao su van thanh nem cao su nam linh chi han quoc nem bong ep gia re nem cao su trung tam gia su

Buffon vs. Neuer: Đại chiến trên vai những người khổng lồ

Bước vào trận đấu lượt đi tại vòng 1/8 Champions League với việc thiếu vắng những trung vệ trụ cột, rất có thể số phận của cặp đấu đỉnh cao giữa Juventus và Bayern Munich sẽ được quyết định bởi phong độ của Gianluigi Buffon và Manuel Neuer.

Nổi danh trong màu áo AC Parma và chuyển sang Juventus với mức giá chuyển nhượng kỷ lục thế giới dành cho một thủ môn vào năm 2001, từ đó đến nay Gianluigi Buffon luôn nằm trong số những người gác đền hay nhất thế giới. Vừa kỷ niệm sinh nhật lần thứ 38 vào hồi tháng một vừa qua nhưng Buffon vẫn đang đóng vai trò không thể thay thế ở cả Juventus lẫn trên ĐT Italia.

Gianluigi Buffon

Trong sự nghiệp của mình, Buffon đã 4 lần được IFFHS bầu chọn là Thủ môn hay nhất thế giới. Với hàng loạt những danh hiệu tập thể cũng như cá nhân đã giành được trong sự nghiệp, không ai có thể phản bác khi cái tên Buffon được xếp ngang hàng với Lev Yashin, Gordon Banks và Sepp Maier trong danh sách những thủ thành vĩ đại nhất lịch sử bóng đá thế giới. 

Trong thành công của Juve mùa giải trước với chức vô địch Serie A lần thứ 4 liên tiếp và Á quân Champions League, bên cạnh những Tevez, Pirlo, Pogba hay Bonucci, những đóng góp của Gigi Buffon cũng là rất quan trọng. Hẳn nhiều người vẫn còn nhớ rõ, nếu không có những pha cứu thua xuất sắc của anh trong trận chung kết với Barcelona, số bàn thua của Juve đã không chỉ dừng lại ở con số 3. Mùa giải này, anh cũng đang thể hiện rất cao với 9 trận liên tiếp giữ sạch lưới tại Serie A và giúp "Lão bà" có màn tăng tốc ngoạn mục để chiếm lấy ngôi đầu BXH.

Mới đây, Buffon đã tuyên bố mục tiêu sẽ là có mặt trong thành phần ĐT Italia tham dự World Cup 2018 trên đất Nga. Điều đó đồng nghĩa với việc Buffon sẽ thi đấu ít nhất là đến năm 40. Khát vọng của Buffon là trước khi giải nghệ, anh có thể làm được như đồng hương là huyền thoại Dino Zoff - cầu thủ lớn tuổi nhất trong lịch sử giành được chức vô địch World Cup. Nếu làm được điều đó, Gigi Buffon sẽ có thể giã từ sự nghiệp hiển hách nhưng cũng không thiếu thăng trầm của mình một cách viên mãn.

Buffon - Neuer

Giống như Buffon, Manuel Neuer cũng được Bayern Munich đưa về sau khi khẳng định được tên tuổi tại Schalke 04. Trưởng thành ở đội bóng vùng Ruhr, Neuer đã sớm gây tiếng vang với tài năng và với tầm ảnh hưởng của mình, anh đã được trao chiếc thủ quân khi mới bước sang tuổi 24. Có thể nói, Bayern Munich đã rất may mắn khi sở hữu được Neuer và Neuer cũng phải cảm ơn Bayern vì đã giúp anh vươn tầm lên một đẳng cấp mới.

Sau khi đến với Bayern, Neuer cũng nhanh chóng chiếm luôn được vị trí số 1 trong khung thành ĐT Đức. Tài năng càng lúc càng bộc phát rực rỡ cũng đồng hành với sự nghiệp ngày một thăng hoa mà đỉnh cao là chức vô địch Champions League mùa 2012/13 và mùa Hè đáng nhớ trên đất Brazil với chức vô địch World Cup 2014 cùng Mannschaft. Không chỉ xuất sắc trong vai trò cứu thua, Neuer còn được xem là người đã khai sinh ra khái niệm "Keeper - Sweeper" - Thủ môn kiêm hậu vệ quét trứ danh mà rất nhiều thủ môn đang coi là hình mẫu hiện nay.

Manuel Neuer

Trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, Neuer cũng đang cùng với Jan Oblak của Atletico Madrid là những người để thủng lưới ít nhất mùa này với chỉ 11 bàn thua. Với phong độ đỉnh cao đó, Neuer đang được nhiều người công nhận là thủ môn hay nhât thế giới thời điểm hiện tại. Và ở tuổi 29, anh chính là người kế tục xứng đáng của những tiền bối Harald Schmacher, Sepp Maier và Oliver Kahn.

Dù lớn hơn Neuer gần chục tuổi nhưng khi đặt lên bàn cân, không ai có thể nói rằng Buffon kém cạnh so với người đàn em. Và khi mà Juventus thiếu vắng Giorgio Chiellini còn Bayern thủng lỗ chỗ hàng thủ với chấn thương của những Badstuber, Boateng và Javi Martinez, màn trình diễn của Buffon và Neuer sẽ là yếu tố sống còn trong trận cầu đỉnh cao này.

BÁT VÂN

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech