VFF: Cái vung tay của ông Chủ tịch!

BĐVN loạn, ì ạch và tụt dốc xuất phát từ nhiều nguyên nhân, trong đó có cách nghĩ, cách làm của ông Chủ tịch VFF.

Người ta bảo ông Chủ tịch nói giỏi hơn làm…Thực tế, những nhà chuyên môn, đặc biệt là các HLV đang làm nghề, rất trăn trở và muốn chung tay với VFF để vực dậy nền bóng đá nước nhà đang xuống dốc. Song, cái tâm và thiện chí của họ nhiều khi bị ngăn trở từ cung cách hành động của những người có trách nhiệm.

Có một chuyện thật mà như đùa. Khi chỉ định chức danh Chủ tịch Hội đồng HLV QG, trước khi bước vào cuộc họp chính thức, ông chủ tịch VFF vung tay nói: “Hay anh Trần Quốc Tuấn làm luôn đi…?”! Và ông Phó Chủ tịch VFF họ Trần làm thật.

Còn nhớ sau AFF Cup 2012, vẫn là ông Chủ tịch VFF đến dự buổi họp mổ xẻ thất bại của ĐTVN. Cả ê kíp BHL hôm đó đều “sôi máu” khi bị ông Chủ tịch đánh giá phũ phàng: “mấy ông HLV nội thì làm được gì”. Tiếp đó, trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 26, HLV Hoàng Văn Phúc cũng bị đối xử bất nhẫn, khi “rút” rồi trao lại ghế HLV trưởng ĐT U.23 tại BTV Cup.

Ngày HLV Toshiya Miura bắt tay với BĐVN, ông mong muốn được làm việc cùng 2 trợ lý Phan Thanh Hùng và Hoàng Văn Phúc. Ông thầy người Nhật hiểu rằng chọn các “phó tướng” từng là HLV trưởng ĐTQG và U.23 sẽ giúp ích cho mình rất nhiều trong công việc sau này.

Nhưng đề đạt ấy đã không được đáp ứng và ông thầy người Nhật buộc phải chấp nhận với những gì mà VFF “dọn sẵn”. Bởi thế mới có chuyện một HLV quanh năm suốt tháng chỉ làm việc ở trung tâm đào tạo trẻ VFF như ông Lê Tuấn Long lại xuất hiện trong vai trò trợ lý của Miura.

Người ta kháo nhau rằng, HLV Phan Thanh Hùng, Hoàng Văn Phúc hay nhiều HLV có tầm cỡ khác khi được VFF “cất nhắc” lên tuyển đều lập tức từ chối thẳng là có lý do của họ. Lý do ấy bắt nguồn từ những cái vung tay hay những câu nói “tréo ngoe” của người đứng đầu cả một nền bóng đá.

BĐVN thay đổi hay là “chết”? Có lẽ, sự thay đổi ấy cần đến từ chính những vị trí “trọng yếu” như ông Chủ tịch, với kiểu phát ngôn và hành động đầy cảm tính bấy nay.

ĐẮC MINH

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chủ Tỷ số Khách
HT Manchester... 0 - 0 Middlesbrough
52' Atalanta 0 - 1 Lazio
51' Frosinone 0 - 0 Carpi
53' Hellas Verona 0 - 1 Fiorentina
50' Milan 0 - 0 Chievo
52' Napoli 1 - 0 Palermo
56' Roma 2 - 0 Udinese
54' Sassuolo 1 - 0 Juventus
52' Torino 2 - 1 Genoa
53' Manchester City 2 - 0 Crystal Palace
Xem thêm

VTVCab_rgb

 

338x282-sonparis

 

adv4

Thể Thao 24 TV (http://thethao24.tv)

tra-xanh-c2

 

VTVPlay1