Casemiro: Buồng phổi của Real

Luka Modric hay Toni Kroos quan trọng nhất ở hàng tiền vệ Real Madrid, ít nhất là trong khoảng một tháng nay? Không phải ai trong số họ, mà là Casemiro.

Khi Rafa Benitez tiếp nhận Real Madrid, ông đã nghiên cứu kỹ những gì diễn ra trong vài tháng cuối cùng của người tiền nhiệm Carlo Ancelotti. “Đội bóng này không cần thêm tiền đạo. Chúng ta cần một chiến binh ở trung tuyến”, Benitez trò chuyện với Chủ tịch Florentino Perez.
Sau cuộc trò chuyện ấy, Benitez gửi bản kế hoạch sơ bộ cho Perez. Trong kế hoạch của mình, Benitez đề cập đến 2 khía cạnh. Đầu tiên, mua lại ngay lập tức Casemiro, cầu thủ mà Real vừa bán đứt cho Porto chỉ ít ngày trước khi Benitez xuất hiện. Thứ hai, sân Bernabeu không có chỗ cho Aiser Illarramendi và Lucas Silva.


Tháng Giêng năm nay, Lucas Silva được mua về để cải thiện khả năng đánh chặn cho Real. Kết quả, tiền vệ người Brazil quá nặng nề trong di chuyển và không phù hợp với bóng đá Tây Ban Nha. Illarra thì nhiều năm qua không thể lớn. Cả hai bị Benitez đẩy đi, để lấy chỗ cho Casemiro - bức tường thành quan trọng của Porto mùa trước.
Trong các trận đầu mùa, Casemiro không cạnh tranh được vị trí chính thức. Tính đến nay, Casemiro mới chỉ đá 581 phút. Thời lượng có mặt trên sân của anh kém xa Toni Kroos (936 phút), Isco (851) và Modric (794).
Tuy nhiên, ngoại trừ Cristiano Ronaldo “bất khả xâm phạm”, cùng Keylor Navas quá xuất sắc trong khung thành, không cầu thủ nào quan trọng với Real như Casemiro trong một tháng nay. Casemiro chỉ đá chính 6 trận từ đầu mùa, thì 5 trong đó là các trận gần đây nhất. Kể từ khi đá chính trong trận làm khách trước Malmo ở vòng bảng Champions League, Casemiro không vắng mặt phút nào cho đến nay.
Phải thừa nhận một điều, sự hiện diện của Casemiro trong đội hình chính cũng là giai đoạn nặng nề nhất với Real từ đầu mùa. CLB Hoàng gia có trận derby Madrid với Atletico; gặp “chuyên gia đá xấu” Levante; làm khách của PSG và Celta Vigo chỉ trong 3 ngày.
Modric chuyền bóng chính xác 92,2%. Kroos đạt đến 93,6%. Trong khi đó, Casemiro khiêm tốn với 85,2% đường chuyền chính xác. Nhưng cầu thủ 23 tuổi này quan trọng ở khía cạnh khác: đánh chặn và thu hồi bóng. Anh đã có 47 pha đoạt bóng thành công.
Ấn tượng hơn, Casemiro như chiếc công-tơ-mét hoạt động không ngừng. Casemiro như không có bất kỳ giới hạn nào trong việc di chuyển, nhờ thể lực bất tận. Anh chạy chỗ để che chắn cho các trung vệ. Chính khả năng càn quét của Casemiro cũng đã giúp Kroos và Modric thoải mái hơn khi chuyền bóng.
Không hoa mĩ, đôi khi mạnh mẽ đến xấu xí (3 thẻ vàng, nhiều nhất đội), nhưng Casemiro đang là lá phổi giúp Real của Benitez có thành tích bất bại sau 12 trận đấu chính thức.

NGỌC LINH

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chủ Tỷ số Khách
FT Deportivo La... 1 - 1 Atlético Madrid
FT Eintracht... 0 - 0 Bayern München
FT Rennes 0 - 1 PSG
FT Sampdoria 1 - 1 Empoli
FT Manchester... 0 - 0 Middlesbrough
FT Southampton 2 - 1 Aston Villa
FT Liverpool 1 - 0 Bournemouth
FT Manchester City 5 - 1 Crystal Palace
FT Torino 3 - 3 Genoa
FT Sassuolo 1 - 0 Juventus
Xem thêm

VTVCab_rgb

 

338x282-sonparis

 

adv4

Thể Thao 24 TV (http://thethao24.tv)

tra-xanh-c2

 

VTVPlay1