Chelsea: Đáng ra đã không khổ sở thế

Nếu không có đòn thù nhắm vào Jose Mourinho, nếu như các cầu thủ Chelsea là những người chuyên nghiệp và nếu như họ chỉ cần thi đấu với phong độ trung bình như hiện tại dưới thời Guus Hiddink thì Chelsea ít nhất cũng đang trong Top 4 và cạnh tranh ngôi vô địch. Đây không phải là chữ “Nếu” trong câu ngạn ngữ “Với chữ Nếu người ta có thể bỏ Paris vào một cái chai”, mà nó là thực tiễn đáng ra các cầu thủ Chelsea đã làm được.

Thực tế thì những gì của Premier League cũng đã diễn ra, không thay đổi được, và thực sự cũng có giả định các kịch bản ở mùa bóng nhiều biến cố như thế này. Không chỉ Chelsea yếu đi, cũng không chỉ riêng họ tự tàn phá, mà cũng có cả Man Utd, Liverpool và phần nào đó cũng là Man City và Arsenal.

Chelsea

Tuy nhiên, Chelsea là kẻ tự hủy hoại lớn nhất. Mourinho đi xong là Chelsea chiến thắng, Diego Costa biết ghi bàn, Cesc Fabregas chuyền nhiều và hiệu quả hơn, Eden Hazard chơi xông xáo và tỏ ra nguy hiểm (dù không ghi bàn) và những Branislav Ivanovic, Nemanja Matic… đều thi đấu hay hơn. Điều này có thể thấy, thành tích của đội bóng là quyết định ở họ và những gì trải qua dưới thời Hiddink cũng khẳng định dấu ấn trong chiến thuật của HLV không ảnh hưởng vào Chelsea.

Tính từ lúc Mourinho rời ghế, Chelsea kiếm 13 điểm/7 trận - kết quả không quá ấn tượng nhưng vẫn đủ làm nên sự khác biệt so với 15 điểm họ có được trong 16 trận thời Mourinho. Khác biệt là trung bình 1,86 điểm/trận trong 7 vòng qua với 0,94 điểm/trận trước đó. Nếu chỉ cần đạt được hiệu suất điểm số như những ngày qua thì giờ Chelsea ít nhất đã có 43 điểm, tức đang ở trong nhóm đua vô địch.

ĐĂNG TÚ

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech