02h45 (14/01), Man City - Everton: City hưởng lợi từ “tay súng trẻ”

Cho đến thời điểm này, HLV Manuel Pellegrini cảm thấy không hề hối tiếc khi để Edin Dzeko và Alvaro Negredo rời Man City. Niềm tin đặt vào tiền đạo trẻ Kelechi Iheanacho đã được đáp lại xứng đáng.

Ngoài việc tăng cường Raheem Sterling và Kevin De Bruyne thì Iheanacho chính là phương án dự phòng cho Sergio Aguero. Xét về hiệu quả trên sân, không cầu thủ nào của Man City sánh được chân sút người Nigeria. Chỉ sau 360 phút hiện diện ở đội hình một mùa này, Iheanacho đã ghi tới 5 bàn thắng, gồm 2 tại giải Ngoại hạng.

Man City

Màn trình diễn ở trận thắng Norwich tại FA Cup cho thấy, khi được Pellegrini tạo cơ hội để thi đấu, Iheanacho đã phát triển không ngừng. Ngoài vai trò vào thay người, tiền đạo sinh năm 1996 này còn chứng minh có thể đá cặp với Aguero ở đội hình chính khi ông thầy người Chile đi tìm một giải pháp để kết hợp cả hai trong sơ đồ 4-4-2. Thực ra, không phải ngẫu nhiên mà Pellegrini quyết định để Dzeko ra đi, bởi trong kỳ tập huấn trước mùa giải, ông đã chứng kiến tiềm năng lớn của Iheanacho, người ghi 2 bàn thắng vào lưới Roma và Stuttgart ở các trận giao hữu.

Kiên nhẫn đối với một cầu thủ còn rất trẻ không phải điều dễ dàng, nhưng Pellegrini đã thành công khi đặt niềm tin vào Iheanacho.

Kim Tuấn

Fan page Thethao24h

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech