Ibrahimovic thích sống ở phố

Zlatan Ibrahimovic sẽ về đâu sau khi rời Paris Saint Germain? Theo tờ Fastighets Varlden, gần như chắc chắn Ibra sẽ về quê nhà Thụy Điển dưỡng già. Bằng chứng là tiền đạo PSG vừa bỏ ra tới 11,8 triệu euro để mua và cải tạo nhà thờ Elim thành một trong những căn hộ sang trọng nhất ở thủ đô Stockholm.

Zlatan Ibrahimovic nằm trong top những cầu thủ bóng đá giàu nhất thế giới hiện nay. Trong đó, một phần không nhỏ tài sản của chân sút người Thụy Điển là nhà cửa, biệt thự và bất động sản nằm rải rác từ Thụy Điển, Italia, Pháp tới Mỹ.

Ngôi nhà nổi tiếng nhất của Ibrahimovic là một biệt thự cổ ở Malmo. Anh mê công trình này từ khi còn là một cầu thủ vô danh ở Malmo FF và luôn tự nhủ bản thân phải kiếm thật nhiều tiền để mua lại công trình này. Năm 2007, ngôi sao PSG chính thức sở hữu biệt thự trên với giá 2,3 triệu euro. Sau đó, Ibrahimovic chi thêm hơn 1 triệu euro để cải tạo nơi này trở thành ngôi nhà mơ ước của riêng anh và tuyên bố sẽ không nhượng lại nó với bất cứ giá nào.

Nhưng đến tháng 3/2013, Zlatan Ibrahimovic lại ủy quyền cho công ty bất động sản Residence rao bán ngôi biệt thự cổ ở Malmo vì không còn nhu cầu sử dụng nữa. Việc sang tên đổi chủ ngôi nhà gặp khó khăn khi Ibrahimovic hét mức giá trên trời là 6 triệu euro. Biệt thự bị bỏ hoang hơn 2 năm trời và chỉ được bán lại cho ngôi sao hockey sân băng Carl Soderberg với giá 4,1 triệu euro.

Sau đó, Ibrahimovic “săn” được một biệt thự cổ khác ở khu vực Malardalen. Nhưng cũng chỉ được một thời gian thì chân sút người Thụy Điển cũng rao bán căn hộ này. Lý do là tiền đạo PSG đã tìm được nơi dừng chân mới lý hơn rất nhiều. Anh chia sẻ trên tờ Fastighets Varlden: “Nếu quay về Thụy Điển, tôi muốn sống tại Stockholm hơn Malmo. Tôi cảm thấy Stockholm sôi động hơn quê nhà. Thành thực mà nói, tôi sống chủ yếu ở nước ngoài. Tôi quen với không khí sôi động tại chốn thành thị hơn cuộc sống bình yên ở quê”.

Tưởng gì chứ chuyện này thì quá đơn giản. Với khối tài sản khoảng 105 triệu euro, Ibrahimovic có thể mua bất cứ căn hộ nào anh thích tại Stockholm. Nhưng nếu làm như vậy thì không còn là Zlatan Ibrahimovic. Ibra là phải khác người. Năm 2013, chân sút người Thụy Điển bất ngờ chi ra 4,3 triệu euro mua lại nhà thờ Elim nằm ở trung tâm thành phố Stockholm. Công trình có diện tích khoảng 940 mét vuông với nhiều nét kiến trúc cổ kính được xây dựng vào cuối thế kỷ 19.

Sau 2 năm cải tạo lại theo ý thích của Zlatan Ibrahimovic, nhà thờ Elim đã biến thành một biệt thự sang trọng có thể đưa vào sử dụng từ đầu tháng tới. Dự kiến, nơi này sẽ là tổ ấm mới của gia đình Ibrahimovic khi chân sút người Thụy Điển hồi hương.

Nguyễn Mai

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chủ Tỷ số Khách
27' Paderborn 0 - 0 FSV Frankfurt
27' Heidenheim 0 - 0 Union Berlin
Xem thêm

VTVCab_rgb

 

338x282-sonparis

 

adv4

Thể Thao 24 TV (http://thethao24.tv)

tra-xanh-c2

 

VTVPlay1