Kevin de Bruyne: Hoàng tử mới ở Etihad

Bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 trước Sevilla đã biến Kevin de Bruyne trở thành hoàng tử mới ở sân Etihad, trong mắt của người hâm mộ Man City.

Trước và sau khoảnh khắc De Bruyne ghi bàn ở phút bù giờ của trận đấu trên sân Etihad, cơ hội đi tiếp của Man City và Sevilla là như thế nào? Trước khoảnh khắc ấy, cơ hội vào vòng 1/8 của Man City chỉ còn 37%, trong khi Sevilla có đến 48% cơ hội.

Nhưng bàn thắng của tiền vệ người Bỉ đã làm thay đổi hoàn toàn cục diện. Man City đang nắm 78% cơ hội giành 1 trong 2 vé của bảng D để vào vòng 1/8. Ngược lại, tỷ lệ của Sevilla rơi xuống mức 19%. 

Thống kê này được đưa ra bởi tính toán từ máy tính. Nó cho thấy giá trị bàn thắng đầu tiên mà tân binh 75 triệu euro này ghi cho City ở Champions League quan trọng như thế nào. Một bàn thắng được tính với giá trị bằng vàng.

Khoảnh khắc tỏa sáng trước Sevilla nâng thành tích của De Bruyne cho Man City lên 5 bàn. De Bruyne đã ghi bàn trên mọi mặt trận cùng Man City. Trong đó, 5 pha lập công của anh được thực hiện trong 5 trận khác nhau. 

Ngoài ra, De Bruyne còn thực hiện 4 pha kiến tạo quyết định. Một tầm ảnh hưởng quá lớn chỉ sau thời gian ngắn De Bruyne trở lại nước Anh. Từ chỗ bị Chelsea ruồng bỏ, De Bruyne đang truyền cảm hứng vào lối chơi của The Citizens.

Từ thời điểm De Bruyne đặt chân đến sân Etihad, không ai có hiệu quả như anh, khi ghi bàn trong 5 trận. Cùng thời gian này, Kun Aguero “chỉ” ghi bàn trong 3 trận. 3 bàn thắng mà Sterling ghi cho City diễn ra trong 2 trận. 

De Bruyne đang thắp sáng hy vọng đi sâu ở Champions League cho Man City, và cũng tạo động lực để thầy trò Pellegrini hướng về derby Manchester cuối tuần này. Không chỉ là hoàng tử ở Etihad, De Bruyne còn trở thành hoàng tử mới ở Manchester?

KIM NGỌC

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chủ Tỷ số Khách
26' Borussia M... 0 - 0 Schalke 04
42' Liverpool 0 - 0 Southampton
HT Lille 0 - 1 Olympique...
HT Bordeaux 0 - 0 Troyes
FT Borussia... 5 - 1 Augsburg
FT Bournemouth 1 - 5 Tottenham...
FT Manchester... 0 - 0 Manchester City
FT Milan 2 - 1 Sassuolo
FT Juventus 2 - 0 Atalanta
FT Sunderland 3 - 0 Newcastle...
Xem thêm

VTVCab_rgb

 

338x282-sonparis

 

adv4

Thể Thao 24 TV (http://thethao24.tv)

tra-xanh-c2

 

VTVPlay1