“Man Utd ngu ngốc khi bán Chicharito”

Michael Schade, GĐĐH Leverkusen, khẳng định Louis van Gaal không hiểu gì về Javier Hernandez đã đành, nhưng động cơ nào khiến Man Utd sai lầm trong quyết định để Chicharito rời Old Traffrod.

"Van Gaal rõ ràng không biết Chicharito là cầu thủ giỏi", Schade nói với một nụ cười kèm theo. "Đó là những gì tôi đọc được trên báo chí Anh. Họ chỉ trích ông ta rất nhiều bởi ông nhận ra tài năng mà một người như Sir Alex Ferguson cũng phải thừa nhận. Thành thật mà nói, Man Utd cần một chân sút như anh ấy trong thời gian tới. Chỉ có điều, chúng tôi mới là những người hưởng lợi và hạnh phúc khi có được anh ấy". Kể từ khi chuyển tới Bundesliga, Chicharito không chỉ nhanh chóng hòa nhập vào môi trường chơi bóng ở Bundesliga, mà đồng thời còn quảng bá hình ảnh CLB và nâng giá trị thương mại cho đội bóng - điều các lãnh đạo Bayer Leverkusen dễ dàng nhận thấy.

"Chúng tôi từng có một trường hợp tương tự như vậy. Khi chúng tôi có Heung-Min Son, anh ấy đang là người hùng ở Hàn Quốc", Schade nhớ lại. "Chúng tôi du đấu ở Hàn Quốc và thật ngạc nhiên khi có hàng ngàn người tới sân tập chỉ để xem anh ấy tâng bóng. Thử hình dung, có tới 10 ngàn cô gái trẻ đứng chờ trước cửa sân bay, chỉ để nhìn thấy Heung-Min Son. Đó là điều chúng tôi chưa từng biết tới trước kia. Và nếu bạn có trong đội hình một người hùng dân tộc, vậy thì có thể dùng điều đó vào các hoạt động tiếp thị. Tất nhiên, việc đầu tiên là bạn phải quyết định việc mua một cầu thủ là vì anh ấy giỏi và có ích cho đội bóng. Chicharito lại có cả 2. Anh ấy là cầu thủ giỏi, và ở khía cạnh xã hội, anh ấy lại là thần tượng của giới trẻ Mexico nói riêng và Bắc Mỹ nói chung".

Sự nổi tiếng của Hernandez cùng với phong độ xuất sắc của "Hạt đậu nhỏ" giúp uy tín của Leverkusen trên thế giới được cải thiện rõ rệt, đặc biệt ở Bắc Mỹ. "Tôi nghĩ nhiều CĐV trên thế giới ắt hẳn rất ngạc nhiên khi anh ấy quyết định đến Leverkusen, bởi đã từng chơi ở Real Madrid và Man Utd. Chúng tôi là một đội bóng hàng đầu, thường xuyên chơi bóng ở Cúp châu Âu, nhưng rõ ràng không thuộc về 5 đội hàng đầu châu Âu. Tuy nhiên, chúng tôi có đủ điều kiện thuyết phục và tự tin rằng anh ấy sẽ giúp chúng tôi đạt được những mục tiêu ", Schade nói đầy tự hào.

Chicharito

"Anh ấy ghi bàn hầu như mỗi trận, rất thành công và nổi tiếng trên sân cỏ và ngoài đời. Vậy nên, chúng tôi có ý tưởng là kết hợp giữa yếu tố sân cỏ và giá trị quảng bá, thương mại và xúc tiến các hoạt động đầu tư ở Mỹ Latin và tại Bắc Mỹ".

Schade khẳng định tin đồn về việc các CLB Anh quan tâm tới Chicharito là có thật. "Tôi luôn nhận được những lời đề nghị về các cầu thủ trong đội. Tôi tự nghĩ rằng nếu có ngày không nhận được điện thoại, có nghĩa là chất lượng đội bóng của mình có vấn đề. Nếu những đội bóng hàng đầu như Man Utd, Barca hay  Bayern quan tâm tới cầu thủ, quản lý, HLV của chúng tôi, có nghĩa là mọi việc vẫn ổn", Schade từ chối xác nhận việc CLB sẽ không bán Chicharito.

Chicharito không chỉ nhanh chóng hòa nhập vào môi trường chơi bóng ở Bundesliga, mà đồng thời còn quảng bá hình ảnh và nâng giá trị thương mại cho Leverkusen.

Thành Lương

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech

Close