M.U hòa Newcastle: Sự ngu si hay tuyệt tác của mùa bóng?

Louis van Gaal tiếc rẻ, cay đắng và hận một ai đó sau kết quả hòa 3-3 trước Newcastle rạng sáng nay. Nhưng với NHM Premier League, đó là một thước phim hay nhất từ đầu mùa.

M.U tưởng như đã thắng, chỉ cần đợi tiếng còi trọng tài cất lên là đặt 3 điểm vào hành lý trở về an lành. Thế nhưng, cú đánh đầu ngớ ngẩn của Smalling gián tiếp giúp Dummett sút như trái phá khiến M.U đánh mất 2 điểm.

Man Utd

“Hàng thủ mắc quá nhiều sai lầm”, Wayne Rooney vạch tội trong khi Louis van Gaal thì bảo rằng “Chúng tôi đã ném bỏ chiến thắng đi” - lời oán trách, giọng ông có chút gì đó cay đắng, tức tưởi, tiếc rẻ và bất lực.

Phải nói là rất lâu, nếu không muốn nói chính xác rằng phải đợi sau 17 trận liên tiếp ở mọi sân chơi Quỷ đỏ mới ghi được 3 bàn thắng trong một trận, kể từ sau chiến thắng 3-0 trên sân của Everton.

Không ghi được bàn là vấn đề nhức nhối nhất của M.U nhiều tháng qua, là nguyên nhân khiến chiếc ghế của Van Gaal luôn điêu đứng. Sóng gió ập vào ông cũng chỉ bởi sự khô hạn của hàng công và thật oái oăm, khi giải tỏa và bùng nổ được thì lại để tuột chiến thắng. Có sự nghiệt ngã của số phận và có cả chính sai lầm của họ mà nên.

Vì thế, bảo sao Louis van Gaal không đau đớn. Ông có lý do để chửi mắng một cậu học trò nào đó làm đội bóng mất điểm. Một trận mất điểm trong ánh mắt nuối tiếc của các CĐV M.U là sự ngu si. Van Gaal cũng sẽ không phản đối điều đó.

HLV Louis van Gaal

Thế nhưng, đấy là phản ứng của Van Gaal và của một người yêu M.U, thay vì một bộ phận lớn hơn cảm thấy thỏa mãn trận cầu này. Không phải vì họ ghét bỏ gì M.U mà họ thích thú vì… trận cầu cống hiến. Có đến 6 bàn thắng, cân bằng cho 2 đội, trong thế trận rượt đuổi tỷ số gay cấn và kịch tính như trận chung kết M.U vô địch Champions League 1998/99 trước Bayern Munich.

Bởi đến lúc phải hỏi, giá trị cuối cùng của bóng đá là cái gì? Chẳng phải là những bàn thắng, chẳng phải là trận cầu mãn nhãn, sôi động, chẳng phải là sự bất ngờ nó đem đến? Tận cùng vẫn là tính giải trí, bóng đá phục vụ cho sự giải trí đấy thôi? Newcastle và M.U hòa nhau mới đây, cả hai đã chơi cố gắng, cả hai đều đấu tranh để ghi bàn, xông lên không biết mệt mỏi. Ở một cuộc chiến như thế, sự đòi hỏi tính chặt chẽ (phòng thủ chắc) là điều không thể.

Chris Smalling

Bóng đá hiện đại không có nhiều vở diễn hay. Với Premier League mùa này lại càng không, đúng hơn là nó buồn tẻ và có quá ít những cú sốc, để rồi M.U và Newcastle như làm nên một bộ phim. Bộ phim quay chậm có thể rất nhiều nước mắt với Louis van Gaal và trở nên “kinh dị” với CĐV M.U, song với fan hâm mộ nói chung thì nó rất xứng đáng là ứng viên “trận cầu hay nhất của mùa bóng”.

Đ.T

Fan page Thethao24h

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech