22h00 (16/01), Man City - Crystal Palace: Gánh nặng trên vai Kun Aguero

HLV Manuel Pellegrini đã nhiều lần than thở về tình trạng thể lực của Sergio Aguero. Thế nhưng, khi tiền đạo này đang trên đường đạt tới mức độ sung mãn nhất thì anh vẫn còn thiếu bàn thắng.

Chấn thương háng và chấn thương gân kheo đã khiến Aguero ngồi ngoài trong 60 ngày ở mùa giải này. Đó là quãng thời gian đáng kể để Man City cảm thấy nhớ chân sút tốt nhất của mình. Trước thời điểm rời xa sân cỏ, El Kun đã ghi 7 bàn thắng trong 4 trận đấu hồi cuối tháng 9 và đầu tháng 10. Thế nhưng, khi trở lại, có vẻ như chấn thương liên miên khiến cho tiền đạo người Argentina dần mất đi nhạy cảm ghi bàn. Trong 10 trận đấu tiếp theo cho đến nay ở mọi đấu trường, anh chỉ có vỏn vẹn 3 bàn thắng. Tính tại giải Ngoại hạng, Aguero chỉ ghi 4 bàn trong 14 trận trở lại đây và 1 trong 5 lần ra sân mới nhất.

Các bàn thắng đã xuất hiện thường xuyên kể từ pha lập công đầu tiên của Aguero trong màu áo Man City ở trận gặp Swansea năm 2011. Kể từ đó, anh đạt được 100 bàn thắng cho CLB nhanh hơn bất kỳ cầu thủ nào trong lịch sử. Chỉ cần 158 trận đấu để có 100 bàn, một thành tích ghi nhận khả năng dứt điểm tuyệt vời của El Kun. Cũng không quên là Aguero đã ghi được 64 bàn thắng trong 100 đầu tiên tại Premier League, điều chỉ Ruud van Nistelrooy (68) và Alan Shearer (79) làm tốt hơn.

Thế nhưng, chấn thương ở mùa giải này đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến hiệu suất ghi bàn của Aguero. Anh đã tích lũy đầy đủ thể lực để ra sân thường xuyên mà bằng chứng là việc đá chính cả 5 trận gần đây với trung bình 80 phút trên sân. Chỉ có điều, đó mới là điều kiện cần cho Aguero sau cơn ác mộng chấn thương, còn điều kiện đủ để đạt tới đỉnh cao là bàn thắng thì vẫn chưa đạt tới.

Sergio Aguero

Sự giảm sút hiệu suất của Aguero đã ảnh hưởng trực tiếp đến Man City. Trong 5 trận nói trên, Man City có tới hai lần im tiếng (Leicester, Everton), ghi được tổng cộng 6 bàn. Tính riêng tại giải Ngoại hạng, nửa xanh thành Manchester đã giảm tới 6 bàn thắng so với cùng kỳ năm ngoái, thậm chí ít hơn 20 bàn so với vòng 21 mùa 2013/14. Việc có tới 5 trận không ghi bàn thực sự là điều đáng lo ngại bởi nó tước đi nhiều điểm số quan trọng của Man City. Ngay như khi bị Everton cầm chân 0-0 vừa qua - trận hòa không bàn thắng trên sân nhà đầu tiên của CLB kể từ tháng 11/2010, các chân sút áo xanh có tới 22 cú sút nhưng chỉ 5 đi trúng đích, trong đó chính Aguero phung phí cơ hội ghi bàn.

Với Man City, họ chỉ có thể kiên nhẫn đợi Aguero. Nhưng biết đợi đến bao giờ?

Hoàng Long

Fan page Thethao24h

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech