Riyad Mahrez lấy con đại gia, chấp nhận ở rể

Tin không vui cho những fan nữ Leicester City nào đang mơ mộng đến Riyad Mahrez. Ngôi sao Algeria đã âm thầm cưới vợ, trước khi anh đặt bút ký gia hạn hợp đồng với đội chủ sân King Power mùa Hè vừa qua…

Bố đẻ cho nghề

Riyad Mahrez sinh ra và lớn lên tại Sarcelles, khu vực ngoại ô Paris. Anh bắt đầu sự nghiệp tại trung tâm đào tạo trẻ của AAS Sarcelles và từng suýt bị sa thải vì thể hình quá nhỏ bé và yếu ớt. Mahrez cho biết: “Thời còn là cậu bé ở Sarcelles, thể hình của tôi quá gầy và nhỏ nên suýt bị sa thải. Tôi có kỹ thuật nhưng không có thể lực, tốc độ của tôi cũng không tốt. Nhưng tôi luôn nỗ lực tập luyện chăm chỉ”.

Trên L’Equipe, Giám đốc kỹ thuật Sarcelles, ông Mohamed Coulibaly cũng cho biết: “Mahrez yếu đuối nhưng không bao giờ bỏ cuộc, bạn có thể nhìn thấy tố chất đó của anh ấy trên sân. Từ nhỏ, Mahrez đã học được cách chơi bóng có trách nhiệm. Anh ấy được đánh giá ở khả năng kỹ thuật và sự dũng cảm”.

Ryad Mahrez.
Tiền vệ của Leicester - Ryad Mahrez.

Người có ảnh hưởng lớn nhất đến sự nghiệp của Riyad Mahrez là cha anh, ông Ahmed Mahrez, một dân nhập cư từ Algeria. Thời còn ở quê hương Algeria, Ahmed thi đấu cho đội bóng nghiệp dư và ông muốn cậu con trai nối nghiệp mình nhưng ở sân chơi chuyên nghiệp. Tuy nhiên Ahmed không thể chứng kiến thành công của con trai, bởi vào năm 2006, khi Mahrez vẫn còn là cầu thủ trẻ tại Sarcelles thì ông đã qua đời ở tuổi 54.

Nói về người cha của mình, Mahrez ngậm ngùi: “Cha tôi từng chơi bóng cho các đội nghiệp dư tại Algeria và Pháp. Ông có ảnh hưởng rất lớn đến sự nghiệp của tôi. Ông luôn ở bên tôi, từ những buổi tập luyện đến thi đấu để giúp tôi từng bước tiến bộ. Sau cái chết của cha, tôi sốc nặng. Tuy nhiên vì ước nguyện của cha, tôi càng nỗ lực tập luyện. Ông ấy biết, tôi luôn lắng nghe những gì ông nói”. Mẹ của Mahrez là người Morocco nhập cư, bà là người lo kinh tế cho cả gia đình. Mahrez thổ lộ: “Gia đình tôi không giàu, cũng chẳng nghèo. Hằng ngày mẹ tôi đi làm để lo kinh tế cho gia đình chúng tôi, nhờ mẹ, tôi không phải lo toan việc gì, chỉ tập trung cho sự nghiệp”.

Bố vợ cho nhà

Mùa Hè vừa qua, Mahrez lọt vào tầm ngắm của nhiều đội bóng có tham vọng như Roma và Villarreal. Thậm chí còn có tin Barcelona liên hệ với Leicester để chiêu mộ ngôi sao chạy cánh 24 tuổi này.

Phản ứng của Mahrez ra sao? Thay vì tơ tưởng đến những đội bóng lớn hơn, Mahrez đã đặt bút ký gia hạn hợp đồng với “Bầy cáo” đến mùa hè năm 2019. Nhưng theo tờ Guardian, trước khi ký hợp đồng gia hạn với Leicester City, Mahrez đã ký cam kết gắn bó trọn đời với một cô gái người Anh, quê tại Leicester. Đám cưới của Mahrez cũng được tiến hành tổ chức đơn giản, lặng lẽ vào tháng 06/2015.

 Vợ Mahrez luôn né tránh giới truyền thông.
Vợ Mahrez luôn né tránh giới truyền thông.

Vậy người phụ nữ của cuộc đời Mahrez là ai? Người hùng của Leicester từ chối tiết lộ thông tin về đời tư của mình. Nhưng theo Leicester Mercury, cô vợ mới cưới của Mahrez mới ngoài đôi mươi, xinh đẹp lại là tiểu thư của một đại gia bất động sản người Anh gốc Algeria như Mahrez. Sau hôn lễ, Mahrez chuyển về nhà ông bố vợ đại gia ở. Tuy nhiên, đó chỉ là giải pháp tạm thời, bởi “ông nhạc” đại gia đang xây cho vợ chồng Mahrez căn biệt thự trị giá 2,2 triệu bảng tại thị trấn Melton Mowbray, hạt Leicestershire, cách Leicester 31km.

Một nguồn tin thân King Power tiết lộ: “Vợ của Mahrez là một fan của Leicester nhưng cô ấy không thích cuộc sống ồn ào như các nàng WAG. Cô ấy yêu Leicester và cũng không muốn chồng mình thi đấu cho các đội bóng khác”. Vậy Mahrez nói gì về tương lai? Tiền vệ Algeria quả quyết: “Barcelona ư? Tôi không quan tâm tới những thông tin như thế. Tôi là cầu thủ của Leicester City và tôi đang hạnh phúc tại đây. Trong cuộc đời, bạn có thể đi đâu mình muốn nhưng vào thời điểm này, tôi chỉ tập trung cho Leicester…”. 

Không quên quê cha đất tổ

Sinh ra và lớn lên tại Pháp nhưng tại sao Mahrez lại chọn ĐT Algeria? Ngôi sao Leicester thổ lộ: “Cha tôi là người Algeria, tôi vẫn còn nhiều họ hàng tại quốc gia này. Tôi vẫn thường xuyên trở lại Algeria thăm họ vào những kỳ nghỉ Hè. Trái tim tôi luôn thuộc về Algeria”.

TÂN PHONG

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech