Shinji Okazaki: Cưới sớm vì lỡ “ăn cơm trước kẻng”

Quan hệ trước hôn nhân từng là một chuyện bị cấm kỵ tại Nhật Bản. Nhưng bây giờ thì nó lại trở thành một trào lưu của giới trẻ tại xứ sở Mặt trời mọc. Shinji Okazaki - tiền đạo nổi tiếng của ĐTQG Nhật bản cũng yêu sớm, cưới vội và lên chức bố khi còn khá trẻ.

Okazaki làm quen với bà xã Yumebi thông qua lời giới thiệu của một người bạn chung vào tháng 7/2007, thời điểm ngôi sao Leicester City còn là một cầu thủ trẻ của CLB Shimizu S-Pulse. Anh nhanh chóng bị chinh phục bởi ngoại hình xinh đẹp và tính cách nết na, thùy mị của Yumebi. Trong khi, người đẹp cũng rất mến mộ tài năng của chàng tiền đạo đồng hương. Trai tài gái sắc, hai người đến với nhau vào như một lẽ tự nhiên. Chưa đầy một năm sau, Shinji Okazaki chính thức lập gia đình ở tuổi... 22.

Tiền vệ Shinji Okazaki.
Tiền vệ Shinji Okazaki lập gia đình ở tuổi 22.

Thực tế thì chuyện này cũng không có gì bất ngờ. Tuy độ tuổi kết hôn trung bình của đàn ông Nhật là 29 tuổi, nhưng các ngôi sao thể thao ở nước này lại có xu hướng cưới sớm. Không nói đâu xa, 2 cầu thủ nổi tiếng của ĐTQG Nhật Bản là Keisuke Honda và Yasuhito Endo cũng lấy vợ khi xấp xỉ tuổi Okazaki (22 và 23). Nói rộng hơn nữa thì ngôi sao bóng chày Masahiro Tanaka cũng lên xe hoa ở tuổi 23. Còn nếu xét trên bình diện thế giới thì James Rodriguez, Eden Hazard, Oscar, Anthony Martial,  ... thậm chí còn lên xe hoa sớm hơn ngôi sao Leicester City.

Bà xã của Okazaki.
Bà xã Yumebi của Okazaki.

Điều đáng nói là Shinji Okazaki cũng “học tập” các đồng nghiệp nước ngoài, “ăn cơm trước kẻng” và để lại “hậu quả”. Khi hai người tổ chức đám cưới vào tháng 7/2008 thì Yumebi đã mang bầu được 5 tháng. Bởi vậy, dù cố gắng chọn một chiếc váy cưới rộng thì các quan khách vẫn có thể dễ dàng nhận ra cô dâu đã có thai. Một số nguồn tin tại Nhật Bản còn cho rằng đứa trẻ mới là nguyên nhân chính khiến Okazaki phải vội vàng tổ chức đám cưới khi công danh sự nghiệp còn chưa đâu vào đâu. Chưa kể, tuy xã hội Nhật đã thay đổi định kiến với chuyện quan hệ trước hôn nhân thì phần lớn các gia đình ở nước này vẫn muốn giữ truyền thống kết hôn rồi mới mang bầu.

Mặc dù vậy, Shinji Okazaki vẫn rất hạnh phúc bởi Yumebi là người con gái anh yêu và cuộc hôn nhân vội vàng không hề ảnh hưởng xấu đến tiền đồ của tiền đạo người Nhật Bản. Thậm chí, việc kết hôn sớm còn giúp Okazaki ngày càng trưởng thành và thành công trong sự nghiệp. Bà xã hơn anh 5 tuổi là một người cực kỳ chín chắn, khéo léo trong việc chăm sóc chồng con. Nhờ vậy mà ngôi sao Leicester có thể toàn tâm toàn ý cống hiến trên sân cỏ. Chưa kể, 2 cậu quý tử chào đời vào năm 2009 và 2011 càng giúp Shinji Okazaki có thêm động lực vươn lên trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử bóng đá Nhật Bản.

NGUYỄN MAI

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech

Close