Arsene Wenger: “Wembley có thể là ác mộng với Chelsea, Tottenham”

Để phục vụ cho quá trình nâng cấp sân Stamford Bridge và White Hart Lane, Chelsea lẫn Tottenham đã đề nghị LĐBĐ Anh cho họ mượn sân Wembley làm sân nhà.

Nhưng theo HLV Arsene Wenger của Arsenal, chuyện chơi trên mặt sân không quen thuộc như Wembley sẽ khiến họ gặp khó khăn, tương tự như trường hợp của chính Arsenal trước đây.

HLV Arsene Wenger

Trong 2 mùa giải liên tiếp 1998/99 và 1999/20, Arsenal đã chọn sân Wembley cũ làm sân nhà để thi đấu các trận ở Champions League, do sân của Arsenal lúc bấy giờ là Highbury quá nhỏ. Kết cục là “Pháo thủ” đều bị loại khỏi đấu trường danh giá nhất châu Âu ngay từ vòng bảng ở cả 2 mùa, khiến Wenger phải cay đắng thừa nhận sai lầm. “Đó là một cơn ác mộng thực sự”, Wenger nhớ lại, “tại thời điểm đó, Highbury bị mất đi 5.000 ghế nên chúng tôi quyết định đến Wembley nhưng khi thi đấu ở đó, chúng tôi không cảm thấy mình được chơi trên sân nhà. Sân lớn hơn, có quá nhiều sự khác biệt nên chúng tôi không tài nào tìm được cảm giác quen thuộc khi chơi bóng tại đó”.

Năm 2006, Arsenal bắt đầu chuyển sang sân mới Emirates nhưng nó cũng gắn liền với quãng thời gian dài mà họ không giành được bất cứ chức vô địch Premier League nào. Nhiều người cho rằng “Pháo thủ” phải mất nhiều thời gian để thích nghi với sân mới, vì họ đã quá quen thuộc với Highbury. Tình cảnh của Arsenal có thể vận vào Chelsea, đội bóng muốn thuê Wembley làm sân nhà trong vòng 4 năm, còn Tottenham dự định thuê ở mùa giải 2017/18.

Hồ Hải

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech