Bryan Robson: “Man Utd nên... tạm tin tưởng Van Gaal”!

Bryan Robson, cựu đội trưởng Man Utd, tin rằng HLV Louis van Gaal chính là người cần thiết cho CLB vào thời điểm này. Hiện giữ vai trò Đại sứ Man Utd toàn cầu, Robson khẳng định LVG cần được tôn trọng bởi nỗ lực cải thiện thành tích của đội bóng trong 19 tháng qua.

Van Gaal đã luôn phải chịu áp lực từ khi còn dẫn dắt Barcelona và Bayern Munich”, Robson nói. “Nên nhớ rằng, các CLB cũng luôn có tham vọng và những mục tiêu cao. Chúng ta có 680 triệu CĐV trên toàn cầu và chuyện đó thực sự tạo ra áp lực bởi Man Utd có nhiệm vụ phải làm hài lòng mọi người. Ông ấy phải xây dựng lại đội hình từ những gì David Moyes để lại và đưa đội bóng trở lại vị trí như dưới thời Sir Alex Ferguson. Đó chắc chắn là một nhiệm vụ khó khăn. Ông ấy phải lựa chọn giữa thành tích và làm hài lòng các CĐV muốn tận hưởng thứ bóng đá đẹp mắt và kết quả tích cực. Nhưng tin tôi đi, Louis luôn nhận được sự ủng hộ to lớn từ những người ở  đây”.

Man Utd hiện đứng thứ 5 trên BXH, kém đội đầu bảng Arsenal 7 điểm. Dù Van Gaal khẳng định Man Utd “vẫn có thể vô địch”, nhưng đa phần tin rằng HLV người Hà Lan sẽ ra đi vào cuối mùa và nghỉ hưu sớm so với kế hoạch. “Chúng tôi chỉ cách đội đầu bảng có 7 điểm và ở thời điểm này của mùa giải, nó không phải là chuyện mà bạn không thể kiểm soát. Chúng tôi rơi lại phía sau bởi vấn nạn chấn thương. Chúng tôi đã có những kết quả tệ hại trước Bournemouth và Norwich. Nhưng lúc này, khi các cầu thủ bình phục chấn thương, danh hiệu vô địch vẫn nằm trong tầm ngắm, và thực sự là chúng tôi có thể dù cá nhân tôi tin rằng đội dường như chưa đủ mạnh để cán đích đầu tiên mùa này. Thực tế là chúng tôi có thể giành suất dự Champions League”.

Những ngày qua, truyền thông Anh đồng loạt đưa tin Van Gaal có thể chủ động rời CLB khi mùa giải kết thúc. Tuy nhiên, HLV người Hà Lan từ chối bình luận về vấn đề này, cũng như khẳng định “không quan tâm tới tin đồn về việc CLB tiếp xúc với Pep Guardiola”. “Tôi đang là HLV của Man Utd. Tôi chỉ có thể nói về công việc của tôi, hơn là công việc của người khác. Hiện tại tôi vẫn còn hợp đồng với CLB và không có ý tưởng gì về tương lai. Nhiệm vụ của tôi là tập trung vào công việc và thực hiện các mục tiêu đề ra. Chúng tôi cần chiến thắng và tiến xa ở FA Cup. Man Utd đang đứng thứ 5 trên BXH và mục tiêu của chúng tôi là giành càng nhiều điểm càng tốt từ nay cho đến cuối mùa. Khi Europa League trở lại, chúng tôi sẽ có 2 trận đấu khó khăn, nhưng chúng tôi sẽ tiến càng xa càng tốt ở giải đấu này”, Van Gaal khẳng định.

Thành Lương

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech