Chelsea: Chững lại để... tăng tốc

10 ngày ngừng thi đấu dành lịch cho ĐTQG, đối với Jose Mourinho và Chelsea, là khoảng thời gian vô cùng cần thiết. Một quãng nghỉ, trọng tâm không phải là để giải quyết thể lực mà đúng hơn là giải phóng áp lực và tìm lại tâm lý thăng bằng.

Bởi “điểm chết” của Chelsea mùa giải năm nay, khiến họ đang phải đứng thứ 16 trên BXH, không hoàn toàn là vấn đề của chuyên môn hay mối nghi ngờ xuất phát từ những mâu thuẫn nội bộ: Chính sách quản quân “quân phiệt” của Mourinho và sự ngoảnh mặt của các học trò. Điều này cũng được hiểu rằng, Chelsea không hẳn là đội ngũ tồi, thiếu kỹ năng và kinh nghiệm, thay vào đó thành tích phụ thuộc vào việc họ có thực sự có nhu cầu cống hiến hay không mà thôi. Họ tự làm cho họ yếu đi, tự chuốc khủng hoảng và trong một hình hài của một đội bóng như thế, chỉ cần giải quyết được những rắc rối hậu trường là họ có thể đứng lên.

Vấn đề của Chelsea: Đổ vỡ đã kéo dài, tạo nên sự ì ạch về mặt tâm lý như một thói quen. Cuộc khủng hoảng nhuốm màu của thời gian, rất khó để sốc dậy được tinh thần tức thì ngay cả khi có những dấu hiệu rạn nứt quan hệ nội bộ Chelsea đang được hàn gắn, thế nên cũng lại phải đòi hỏi phải trải qua thời gian.

Đấy là lí do để nói, lịch nghỉ thi đấu 10 ngày cấp CLB là thời gian quá hữu ích với Mou-Chelsea sau khi họ để thua Stoke City 0-1, nối dài lên mạch thất bại dài nhất ở Premier League sau 16 năm (từ năm 1999). Thời gian như một phương thuốc với The Blues và Mourinho trong bối cảnh hiện tại, thậm chí nó có thể là doping đẩy họ trở lại thiên đường.

Trong 10 ngày đó, Mourinho có đủ khoảng lặng ý nghĩa để tĩnh tâm nhìn nhận lại mọi thứ. Nó giúp ông một phần tránh phải gánh thêm ngàn cân áp lực, phần khác tự điều chỉnh lại những sai lầm. Nó cũng là lúc để các cầu thủ nhìn nhận ra chân lý và lẽ phải, như họ hẳn đã tự nhận thấy “là vô nghĩa trong cuộc chiến với Mourinho” sau khi ông chủ Abramovich quyết định giữ Mou bằng mọi giá.

Đã có những ví dụ để chứng minh. Như đầu mùa khi Chelsea có giai đoạn được nghỉ 13 ngày (sau thất bại 1-2 trước Crystal) thì họ thắng được 3/4 (thắng Maccabi Tel Aviv 4-0, thắng Arsenal 2-0 và Walsall 4-1). Cũng trong tháng 10, sau quãng nghỉ từ ngày 03 đến 17/10 Chelsea đã thắng được Aston Villa và trước giai đoạn nghỉ đó họ thua Southampton 1-3.

Hôm nay, với Chelsea là một ngày quan trọng khác nữa. Ngày có thể đánh dấu sự chuyển mình của nhà ĐKVĐ.

Mạnh Khánh

Fan page Thethao24h

banner_720x120

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech