Dietmar Hamann: “Mourinho đang cầu xin được sa thải”

Cựu tiền vệ Liverpool, Dietmar Hamann, cho rằng những gì Jose Mourinho đang làm không khác gì lời “cầu xin được sa thải”, và có thể khiến ông chủ Chelsea, Roman Abramovich, cân nhắc tương lai của HLV tài năng này.

“Một số thứ Mourinho nói và làm trong những tuần gần đây không khác gì một nồi lẩu. Tôi không biết chuyện gì đang xảy ra với ông chủ của họ hay thực tế câu chuyện là thế nào, nhưng tôi có cảm tưởng như đôi lúc ông ta đang cầu xin được sa thải”, Hamann bày tỏ. “Điều khiến tôi lo ngại về Chelsea là việc Mourinho xung đột với hầu hết các cầu thủ. Nếu muốn tạo nên một phản ứng từ ai đó, bạn có thể để anh ấy ngồi dự bị như từng làm với Eden Hazard trước đó. Chuyện đó không sao cả. Nhưng bạn đừng hành động đưa anh ấy vào sân ở phút 89 để sỉ nhục và làm xấu mặt anh ấy. Đáng tiếc, ông ta làm việc này với hầu hết các cầu thủ”. 

 

 

Hamann khẳng định tài năng huấn luyện và sự nhạy bén của Mourinho là điều không cần bàn, nhưng phương pháp mà vị HLV người Bồ đang áp dụng ở Chelsea có dấu hiệu phản tác dụng. “Nếu muốn thành công, cần nhớ điều đầu tiên là Mourinho không thể tự ghi bàn thắng, mà cần các cầu thủ, những người trụ cột, chơi bóng trên sân”. 

Hamann không ngần ngại chỉ trích cách Mourinho ứng xử với John Terry: “Terry đã bị sỉ nhục sau trận đấu với Man City khi Mourinho nói: ‘Tôi đã ủng hộ anh ấy lúc đỉnh cao cũng như khi sa sút phong độ và tôi có thể làm bất kỳ điều gì tôi muốn ở anh ấy’. Không, anh ấy không phải là đồ vật, mà là một cầu thủ đã luôn là trái tim của Chelsea trong suốt 15 năm qua. Nếu tôi nhìn vào phòng thay đồ của Chelsea lúc này, liệu tôi có nghĩ đa số các cầu thủ thích thú với việc ngắm lưng ông ấy không? Có, tôi nghĩ họ sẵn lòng vì điều đó”. 

Chia sẻ quan điểm này, cựu HLV tuyển Anh, Glenn Hoddle, nói rằng việc Mourinho bị ám ảnh bởi Arsene Wenger, dùng cụm từ mà HLV người Pháp từng sử dụng, chính là một biểu hiện của thói “rình mò” – cũng là từ mà HLV người Bồ từng dùng để chỉ trích Wenger ngày trước. “Chắc chắn ông ấy đang đi giày nhầm chân và Jose Mourinho trở thành kẻ rình mò, cần chiếc kính viễn vọng”, Hoddle nhận xét. 

“Đó là điều Mourinho nói về Wenger 10 năm trước. Giờ, chuyện đó lại xảy ra với ông ấy. Và nó đang trở nên đáng xấu hổ. Ông ấy cố tình dùng cụm từ ‘yếu đuối và ngây thơ’ trong mùa này, mỗi khi cảm thấy không hài lòng về quyết định của trọng tài. Có cảm tưởng như ông ấy nghe được kết quả của Arsenal trước Bayern Munich và cố gắng đánh cắp sự chú ý của mọi người, quên rằng điều ông cần làm là thu hút sự chú ý của các cầu thủ vào trận đấu của mình”. Còn cựu tiền vệ Chelsea, Emmanuel Petit, khẳng định Mourinho sai lầm khi sa đà vào vấn đề trọng tài, thay vì các cầu thủ: “Ông ấy cần phải ở đó và nói: ‘Tôi muốn bày tỏ lời cám ơn đối với các cầu thủ’ sau những gì xảy ra ở Kiev. Nhưng ông ấy lại đặt sự tập trung vào quả penalty và trọng tài. Tôi hy vọng chuyện đó sẽ thay đổi khi Chelsea gặp Stoke”. 

 

"Một số thứ Mourinho nói và làm trong những tuần gần đây không khác gì một nồi lẩu. nhưng tôi có cảm tưởng như đôi lúc ông ta đang cầu xin được sa thải”.

THÀNH LƯƠNG

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chủ Tỷ số Khách
FT Manchester... 0 - 0 Middlesbrough
FT Atalanta 2 - 1 Lazio
FT Frosinone 2 - 1 Carpi
FT Hellas Verona 0 - 2 Fiorentina
FT Milan 1 - 0 Chievo
FT Napoli 2 - 0 Palermo
FT Roma 3 - 1 Udinese
FT Sassuolo 1 - 0 Juventus
FT Torino 3 - 3 Genoa
FT Manchester City 5 - 1 Crystal Palace
Xem thêm

VTVCab_rgb

 

338x282-sonparis

 

adv4

Thể Thao 24 TV (http://thethao24.tv)

tra-xanh-c2

 

VTVPlay1