Còn Ed Woodward, còn Van Gaal!

Tại sao chiếc ghế của Louis Van Gaal ở Man Utd dù lung lay dữ dội nhưng mãi vẫn chưa sập? Lý do chính xem ra là ở Ed Woodward.

Khi Chelsea chia tay Jose Mourinho, đấy chắc chắn là thời điểm Louis van Gaal dễ bị Man Utd sa thải nhất. Nhưng cho tới nay, cớ sao HLV người Hà Lan vẫn bình chân như vại? Nguyên nhân chắc chắn không phải do chiến thắng Swansea khá may mắn và hạ Sheffield United 1-0 tại FA Cup cuối tuần qua cũng “rùa” chẳng kém. Lý do chính xem ra là ở Ed Woodward.

Van gaal

Bởi lẽ, chẳng phải ngẫu nhiên mà Woodward bỏ qua cơ hội “có một, không hai” để đưa Mourinho tới “Nhà hát của những giấc mơ”. Vì nếu quyết định như vậy, Woodward chẳng khác nào “tự sát” khi hướng mũi dùi của các ông chủ Mỹ vào bản thân! Bởi lúc đó, gia đình Glazer ắt hẳn sẽ tự hỏi trong thời gian qua, gần 1/4 tỷ bảng của họ đã trôi về đâu? Khi ấy, người duyệt ngân sách cho Van Gaal xài bậy phải giơ đầu chịu báng. Nhưng Woodward đâu có điên?

Vì thế, Van Gaal vẫn ở lại Man Utd, bất chấp phản đối của NHM và gần đây, ngay cả nhà tài trợ cũng bắt đầu băn khoăn. Những lo lắng ấy là có cơ sở, vì xét về lực lượng, Man Utd vẫn mạnh. Dĩ nhiên, đội bóng cũng có nhược điểm nên cần bổ sung tiền đạo và trung vệ. Dù vậy, với các cầu thủ như Mata, Lingard, Herrera, Memphis, Martial, Schneiderlin, Schweinsteiger và Pereira, Man Utd vẫn thừa sức tạo được những pha tấn công sắc bén.

man utd

Tuy nhiên, Van Gaal không có ý định tận dụng khả năng của tất cả cầu thủ này. Thay vào đó, ông chọn lối chơi chặt chẽ, tránh mạo hiểm. Nhưng thật trớ trêu, phương án này mới đúng là mạo hiểm, vì khiến Man Utd yếu ớt ở hàng công lẽ ra phải là điểm mạnh của đội bóng.

Dù vậy, Man Utd của Van Gaal tuy bị loại khỏi Champions League và mất khả năng uy hiếp ngôi đầu Premier League, Woodward vẫn chưa cần phải phản ứng do “Quỷ đỏ” vẫn nhiều cơ hội chen vào Top 4 chung cuộc của mùa này. Điều đó có nghĩa là họ vẫn tràn trề hy vọng dự Champions League mùa sau để bỏ túi thêm cả đống tiền. Mà một khi nguồn thu không bị đe dọa đáng kể, gia đình Glazer chẳng cảm thấy cần phải “sờ gáy” Woodward, tương tự Woodward chưa buộc phải sa thải Van Gaal.

Thiên Tứ

Fan page Thethao24h

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech

Close