Man Utd: Không Carrick, buộc phải tự "nhích"

Nếu cứ nhìn vào tỷ lệ thắng khi có anh và không có anh, hẳn Man Utd phải lo sợ với chấn thương mà Michael Carrick vừa gặp ở trận đấu giao hữu giữa đội tuyển Anh và Tây Ban Nha.

Thực tế thì một lần nữa, Man Utd phải làm quen với sự vắng mặt của Carrick, nếu không muốn nói đây giống như là định mệnh bởi kể từ khi dẫn dắt Red Devils, Louis van Gaal chưa bao giờ có một Carrick sung sức trong một giai đoạn dài. Mùa giải trước, cựu cầu thủ của Tottenham chấn thương ngay khi ông đặt chân tới Old Trafford và anh vắng mặt cho đến tháng 11.

Rồi những chấn thương khác sau đó khiến Carrick chỉ chơi được 20 trận (18 trận ở Premier League) và bằng một nửa số trận trung bình trong trong 8 mùa bóng khoác áo Man Utd trước đấy.

Và giờ, sau vỏn vẹn 13 trận ở mùa giải năm nay (9 trận tại Premier League), cầu thủ người Anh lại buộc phải vào phòng điều trị.

Khỏi cần phải nói, tầm quan trọng của Carrick không chỉ được chứng tỏ ở bản hợp đồng mới mà Man Utd đề nghị với anh hồi tháng 3 và thực tế trên sân đã cho thấy, đội bóng của Van Gaal chơi tốt hơn khi có anh trong đội hình. Mùa giải 2014/15, họ thắng 71% số trận có anh đá chính và con số này giảm xuống 41% khi không có anh.

Còn mùa bóng năm nay, Man Utd thắng 8 trong 10 trận anh đá chính, tương đương 80%, và chỉ 3 trong 10 trận không có anh, tương đương 30%.

Việc cân bằng những thống kê trên sẽ là nhiệm vụ của Van Gaal trong thời gian tới và thật may cho HLV người Hà Lan là ở mùa giải năm nay, ông không chỉ có Carrick mà còn có Morgan Schneiderlin và Bastian Schweinsteiger. Quan trọng hơn, việc bố trí sơ đồ hai tiền vệ phòng ngự của Man Utd đã bị chỉ trích rất nhiều, đặc biệt trước những đội bóng được đánh giá không phải là mạnh trên sân nhà, và giải thích tại sao họ ghi bàn ít đến vậy.

Không có Carrick, hàng thủ có thể không được che chắn như trước khi Schweinsteiger đã lớn tuổi và Man Utd cũng không có một tiền vệ phòng ngự đúng nghĩa nào khác. Bù lại, một lựa chọn cho Van Gaal là sơ đồ 4-3-3 từng giúp họ đánh bại Tottenham, Liverpool và Man City ở mùa giải trước. Theo sơ đồ này, Man Utd chỉ cần một tiền vệ phòng ngự là Schneiderlin hoặc Schweinsteiger và như thế, họ sẽ có nhiều lựa chọn trên hàng công hơn với Schweinsteiger, Ander Herrera, Marouane Fellaini, Juan Mata, Andreas Pereira và Wayne Rooney.

Còn nếu Red Devils vẫn giữ nguyên sơ đồ hai tiền vệ phòng ngự, thật khó để họ qua nổi mùa đông năm nay mà Schneiderlin và Schweinsteiger vẫn sung sức với lịch thi đấu dày đặc như hiện tại.

Thế mới nói trong rủi có may. Chẳng ai thích thú gì khi Carrick vắng mặt nhưng không có anh, Man Utd cần phải tìm được cách tự vận động.

Mạnh Hào

Fan page Thethao24h

banner_720x120

Mã an ninh

Chủ Tỷ số Khách
FT Deportivo 2 - 0 Celta Vigo
FT Valencia 1 - 1 Las Palmas
FT Willem II 2 - 2 PSV
FT De Graafschap 1 - 2 Groningen
FT Juventus 1 - 0 Milan
FT Espanyol 2 - 0 Málaga
FT Elche 0 - 1 Deportivo...
FT Monaco 1 - 0 Nantes
FT Guingamp 2 - 0 Toulouse
FT Troyes 1 - 1 Lille
Xem thêm

VTVCab_rgb

 

338x282-sonparis

 

adv4

Thể Thao 24 TV (http://thethao24.tv)

tra-xanh-c2

 

VTVPlay1

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech